มาเช็ค PA DA กันเถอะ

มาเช็ค PA DA กันเถอะ


เอาละเพื่อนๆ เรามา เช็ค PA DA กันเถอะ เพราะช่วงนี้กระแสเรื่อง การขายเว็บ ซื้อเว็บ แรงเหลือเกินนะครับ อดไม่ได้ที่จะหันมาดู blogger ของตัวเองบ้าง เพราะเวลาเขาซื้อขายเว็บไซต์ นอกจากจะดูเรื่อง backlink, traffic, pr, สถิติ และ อายุของโดเมน เป็นต้น  บางคนยังดูกระทั่ง Page Authority (PA) และ Domain Authority (DA) ด้วย 

PA DA Checker


เช็ค PA DA ที่ไหนดี


วันนี้นึกครึ้มอกครื้มใจ อยากลอง เช็ค PA DA บล็อกนี้ของตัวเองหน่อย ผมไม่คิดอะไรมากครับ หาใน google ว่า PA DA check แค่นี้แหละ คลิกเอาสองสามไซต์แรกเลย ตรงไม่ตรง ดีไม่ดีช่างมัน แต่พอดูแล้วก็เป็นที่พอใจนะครับ ผมเข้า http://www.seoreviewtools.com/website-authority-checker/ คลิกเข้าไปเลย เพราะฟรี ครับ

เราสามารถเช็คได้ ทีละหลายๆ โดเมนเลยนะครับ ง่ายด้วย แถมยังดูจาก Social Network อื่นได้ด้วย ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่ง ของ SEO ที่เราเองก็อยากได้คะแนนเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็น แบ็คแฮท หรือ ไวท์แฮท ก็ต้องการเหมือนกันครับ  

PA DA Checker

เช็คได้ง่ายๆ แค่ ใส่ โดเมนเนม เข้าไป แค่นี้ก็เช็คได้ละ สำหรับ blogsetthi ของเรานี้ก็นับว่า คะแนนใช้ได้ทีเดียวนะครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ได้ร่วมกันเข้ามา และส่งข้อติชมเข้ามาให้ผม จะพยายามปรับไปเรื่อยๆ ครับ อยากรู้อะไรก็หลังไมค์มา เดี๋ยวช่วยหามาให้ ผมไม่รู้ ก็ต้องหาอ่านจากฝรั่งเขาแหละครับ แปลและรีไร้ท์ มาแบ่งปันความรู้กัน แต่ขอเถอะครับ คนที่เอาบทความไป ขอ backlink ให้ด้วยนะครับ จะได้มีกำลังใจ (แฮ่ๆๆ)

รู้อะไรบ้างในการเช็ค Page Authority และ Domain Authority  

ในเว็บ seoreviewtools จะมีการอธิบายละเอียดหน่อย เขาบอกถึงคะแนนต่างๆ ดังนี้

Moz Domain Authority (on a 1 – 100 scale)
Moz Page Authority (on a 1 – 100 scale)
Google PageRank (on a 1 – 10 scale) – อันนี้ไม่อัพเดทปีสองปีละ
External equity links คือที่เว็บอื่นลิงค์มาหา URL โดเมนนั้นๆ
Website age & Specific URL Age  ประมาณการอายุเว็บ
Social Media score (จำนวนที่มีการแชร์ไปใน Google+ Twitter Facebook และ Pinterest)

ดูในเว็บนี้จะค่อนข้างละเอียดกว่าจริงๆ นะ ทำให้เรารู้ว่า บล็อกเรามีคนสนใจสักเท่าไรครับ ซึ่งนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนอื่นได้รับรู้ข่าวสารจากบล็อกของเราด้วย 

นอกจากเราจะได้ดู เรื่องของ PA DA แล้วเราสามารถจะใช้เว็บตัวนี้ เป็นประโยชน์ด้านอื่นได้ด้วยนะครับ เพื่อนๆ ลองเลื่อนลงไปดูข้างล่างของหน้านั้น จะเห็นว่า มีเครื่องมือ ให้เราลองเล่นหลายอย่าง บางท่านอาจจะบอกว่า แหม ... เห็นที่เว็บอื่นก็มี ผมว่าก็คงคล้ายกันนั่นแหละครับ แต่วันนี้ผมหาแบบนี้ เจอตัวนี้ ก็นำมาบอกต่อเท่านั้นเองครับ ดูตามภาพนะครับ

PA DA Checker
ภาพไม่ชัดเพราะเว็บต้นแบบเขาใช้สีอักษรจาง

นอกได้ได้เช็ค Page Authority และ Domain Authority แล้วมีอะไรน่าสนใจบ้าง

ในส่วนของ Related Posts นะครับ จะมีเรื่องต่างๆ ซึ่งเป็นเครื่องมือด้าน SEO ทั้งนี้ เป็นประโยชน์ มากมีหลากหลาย ดังนี้

     What is Domain authority?
     Domain Authority & Page Authority…
     What is Link Equity?
     Backlink Tool / Links checker
     What are “Linking Root Domains”?
     What is the value of pagerank?
     What is Page authority?
     Social page authority checker
     Bulk Web page Word Count checker
     Internal Link Analyzer
     SEO Redirect checker
     How to add Google Plus Authorship to…
     Facebook Comments box count checker
     Duplicate content checker
     Bulk Pinterest Pins checker
     Google Plus Profile Engagement checker

ยังมีอีกเว็บครับ สำหรับการ เช็ค PR และ อื่นๆ อีกมากมาย คือ checkpagerank.net

ในนี้เราจะได้เช็ค และได้รู้ อีกหลากหลาย คือ

Google PageRank:
Domain Authority:
Page Authority:
Domain Validity:
Global Rank:
Alexa USA Rank:
Alexa Reach Rank:
Alexa Site Links:
External Backlinks:
Referring Domains:
EDU Backlinks:
GOV Backlinks:
PR Quality:
Domain Age:
Google Directory listed:
Yahoo! Directory listed:
DMOZ.org listed:
Domain history:

ผมเลยลองเอา blodsetthi ของเราไปเช็คด้วย ผลเป็นที่น่าพอใจอีกละ สำหรับผมนะ อิอิ
เช็ค pr

ยังไงก็ลองเข้าไปใช้เพื่อ ลองเช็ค PA DA ของเว็บหรือบล็อกตัวเอง และลองใช้เครื่องมือต่างๆ ที่เขาให้มานะครับ หากท่านใดไม่ถนัดภาษาประกิต ก็สะกิดมาได้นะครับ เดี๋ยวช่วยกัน ขยับมือ แล้วบล็อกเราจะได้แข็งแรงๆ