Google Adsense คืออะไร ?

Google Adsense คืออะไร ?

ในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าคุณจะเปิดไปดูเว็บไหนๆ ก็ตาม มักจะเห็นโฆษณาของ Google AdSense อยู่เสมอๆ จนทำให้คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อในเว็บนั้นๆ ไปเลยก็มี แล้วมันคืออะไร คำตอบคือ Google AdSense เป็นบริการอย่างหนึ่งของ Google ที่เป็นสื่อกลางให้บรรดาผู้ที่มีเว็บไซต์ทั้งหลายได้นำ โค้ดโฆษณาเหล่านั้น ไปติดไว้ที่เว็บของตัวเอง ก็คือ เป็นผู้โฆษณา หรือ นายหน้านั่นแหละ โดยผู้ที่จะได้โค้ดนั้นมา จะต้องเป็นสมาชิกของเขาก่อน ส่วนเนื้อหาของเว็บ เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วนะครับว่า จะต้องสอดคล้องกับโฆษณา ที่เขาจัดเตรียมไว้ เราสามารถปรับแต่งเรื่องของสีสัน เรื่องขนาดได้ด้วยตนเอง แบบง่ายๆ และรูปแบบของโฆษณาก็มีหลักๆ อยู่สามแบบ คือ เป็นข้อคือ หรือ Text, เป็นรูปภาพ, และเป็นแบบทั้งสองอย่างผสมกัน โดยที่แต่ละรูปแบบจะมีราคาค่าคลิกที่แตกต่างกันไป

กูเกิล แอดเซ้นส์ จ่ายเงินจริงหรือ
หาเงินออนไลน์ จาก GoogleAdsens

บางคนอาจจะสงสัยเพิ่มขึ้นมาอีกว่า แล้วโฆษณาที่ว่านั่นละมาจากไหน คำตอบก็คือ เป็นการนำมาจาก Google AdWords ซึ่งมีผู้ที่ต้องการโฆษณาสินค้าของตัวเองได้ไปใช้บริการของ Google ที่ชื่อว่า Google Adwords นี้ นั่นเอง ระบบนี้จะนำข้อมูลโฆษณาไปแสดงผ่านเสิร์ชเอ็น/Search Engine ของ google และตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่ได้นำโค้ดเหล่านี้ไปติดเว็บของตัวเองนั่นเอง

อีกอย่างอาจจะกล่าวได้ว่า เป็นการหาเงินออนไลน์ ด้วยการเป็นนักเขียน ก็ได้นะครับ หรือ ที่เราเรียกกันว่า บล็อกเกอร์ นั่นแหละ ง่ายๆ และเข้าใจได้ดีกว่า 

Google AdSense จะเริ่มคิดรายได้ให้กับคุณเมื่อไร?

จะมีวิธีในการคิดเงินให้อยู่ 2 แบบ นะครับ คือ

จ่ายเมื่อแสดงโฆษณา (Pay Per Impression)

รูปแบบนี้จะจ่ายให้คุณเมื่อมีการแสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง โดยไม่นับจำนวนในการคลิกโฆษณา นั่นก็คือไม่ว่าจะมีคนคลิกกี่ครั้งก็ตาม คุณจะไม่ได้รายได้จากการคลิก แต่นับจากจำนวนคนที่เปิดเว็บมาเจอหน้าที่มีโฆษณานี้เท่านั้น

จ่ายเมื่อคลิก (Pay Per Click)


เมื่อคนที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ คลิกที่โฆษณาของ Google AdSense ซึ่งแต่ละคลิกจะได้ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับผู้ที่ทำ Google Adwords จ่ายให้ Google มากน้อยเท่าไร ถ้าจ่ายให้มากคุณก็จะได้มากด้วยเช่นกัน

ท่านที่สนใจ ก็ลองไปอ่านเรื่อง สมัคร Google AdSense โดยใช้ blogger ได้เลยนะครับ เพราะมันง่าย และไม่ต้องลงทุนเลย คือ ลงทุนเพื่อหารายได้ด้วยเงิน 0 บาท จะใช้บ้างก็คือ เวลา เพื่อการเขียนและ การปรับคำให้สละสลวยแค่นั้นเองครับ ลงทุนน้อย ได้เงินจริง

วันนี้เอาสั้นๆ ก่อนนะครับ เรื่่องของ Google AdSense เนื่องจากคาดว่า ทุกคนรู้จักกันดี ไม่ต้องพูดมาก แต่หากสงสัยอะไรก็สามารถเขียนไว้ได้นะครับ รับรองได้คำตอบเป็นที่น่าพอใจแน่ แต่ขอให้ถามแบบชัดเจนหน่อยนะ