3 สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาสร้างลิงค์เข้าเว็บไซต์

3 สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาสร้างลิงค์เข้าเว็บไซต์


บล็อกเศรษฐี/Blogsetthi เราอยากจะกล่าวถึงเรื่อง 3 สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาสร้างลิงค์เข้าเว็บไซต์ คือ เป็นที่ทราบกันแล้วว่า เวลาเราทำเว็บไซต์ หรือ ทำบล็อกแล้ว สิ่งที่เราต้องการคือ แทรฟฟิค การจะได้มาซึ่งแทรฟฟิค ก็มีวิะการทำที่หลากหลาย เพื่อให้ได้มา สิ่งหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลยคือ การสร้างลิงค์ เพื่อให้ได้ back link(s) และ traffic นั้นเอง
สร้างแบ็คลิงค์คุณภาพ

ส่วนสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาสร้างลิงค์เข้าเว็บไซต์ นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราควรใส่ใจ ทั้งนี้ ก็เพื่อให้การได้มาซึ่งลิงค์ที่มีคุณภาพนะครับ ผมจำได้ตอนที่เริ่มมาทำบล็อก ทำเว็บ ผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก เห็นเขาบอกว่า ให้สร้างลิงค์ ผมก็สร้างๆๆๆๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแต่ว่า จะสร้างให้ได้เยอะๆ ประมาณนั้น แต่ไม่มีผลดีเท่าไรครับ

ทำไมต้องพูดถึงสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาสร้างลิงค์เข้าเว็บไซต์


ปกติการทำแบ็คลิงค์ เราจะทำการสร้างลิงค์ไว้ตามบล็อกต่างๆ ที่เห็นว่า ดูดีมีสกุล เผื่อจะได้ดึงของเราได้ดูดี จนอยู่อันดับหน้าต้นๆ ของกูเกิล ดังนั้น เราก็จะก้มหน้าก้มตาหาให้ได้ แต่มีสิ่งต้องหลีกเลี่ยงเหมือนดังนี้

1.ถนนทุกสายมุ่งสู่หน้าโฮมเพจ

โดยปกติแล้ว เวลาเราไปสร้างลิงค์ในที่ต่างๆ เราก็มุ่งที่จะใส่ลิงค์ให้ตรงไปที่หน้า โฮมเพจ เพราะเป็นหน้าแรก ของเว็บ ด้วยความคิดว่า เมื่อคนเข้ามาที่นี่แล้วก็จะสามารถ ไปต่อในเพจหรือหน้าอื่น ในเว็บ/บล็อกของเราได้โดยง่าย เพราะสามารถมองเห็นได้ทุกอย่าง ซึ่งสิ่งที่น่าคิดคือ เขาบอกว่า มันเหมือนกับอะไรที่ "กว้างเพียง 1 นิ้ว แต่ลึกถึง 1 ไมล์" คือ เหมือนมันแคบเกินไป แล้วต้องเดินเข้าไปอีกลึกมาก กว่าจะถึงที่หมาย 

เขาจึงแนะนำว่า ให้ทำการ "กระจายลิงค์" อันนี้คนทำแอดเซ้นส์ (Google Adsense) รู้ดี ว่าการทำแบบนี้ เป็นการกระจายให้เว็บมีรายได้มากขึ้น จากหลายๆ หน้า ใน การกระจายลิงค์ คือ เมื่อไปทำลิงค์ในแต่ละที่ก็ กระจายไปหน้าอื่นๆ ด้วย อย่าชี้มาที่โฮมเพจอย่างเดียว ซึ่งก็พลอยทำให้เป็น แบ็คลิงค์ที่มีคุณภาพ ในสายตาของกูเกิ้ลด้วยเช่นกัน

2. มีความพอเพียงในลิงค์ที่ได้มา

การที่เราทำเว็บไซต์นั้น อย่างไรก็แล้วแต่ เราต้องพยายามหาลิงค์เข้าเว็บเรื่อยๆ ไม่หยุดหย่อน เพราะในธรรมชาติแล้ว คู่แข่งจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากหยุดเมื่อไร ก็โดนแซงทันทีเราจะเห็น เว็บที่มีระบบใหญ่ๆ เขาไม่เคยหยุด ทำ seo ให้เว็บตลอด จ้างพนักงานจำนวนมากมาย เขาไม่เคยหยุดเลย ดังนั้น ในโลกของการสร้าวบล็อกหรือเว็บไซต์นั้น เรื่องลิงค์ไม่มีความพอเพียง หรอกครับ ทำไปเรื่อยๆ ให้เป็นธรรมชาติ อย่าไปอาศัยของฟรีที่ทำทีหนึ่งได้ 500 ลิงค์พันลิงค์ อันนั้นอาจจะทำให้ได้ลิงค์ด้อยคุณภาพมากกว่านะครับ เขาว่า "การรู้สึกพอเพียงแต่ลิงค์ที่ได้มาแล้วหยุด เป็นเหมือนยาพิษ" ดังนั้น อย่าหยุดครับพี่น้อง

3.มุ่งเกี่ยวดองกับนิชที่เกี่ยวข้องก็พอ

อันนี้ความจริงเป็นที่รู้กันอยู่แล้วเนาะ ว่าเวลาหาแบ็คลิงค์ เราจะหาเฉพาะนิชคีย์เวิร์ด ที่เกี่ยวข้องกับบล็อกของเราเท่านั้น ทั้งนี้เพราะ ต้องการจะให้กูเกิ้ลรัก เว็บไซต์หรือบล็อก ของเราไงครับ เขาจะได้มองว่า เป็นลิงค์ที่มีคุณภาพ และเป็นการอ้างถึงเพราะเนื้อหาของเราดี ไม่ใช่เป็นการจ้างทำลิงค์ ซึ่งแน่นอนว่าแบบนี้ กูเกิ้ลไม่รัก ต้องไปคอมเม้นท์ หรือ ไปเป็นนักเขียนรับเชิญในเว็บที่ใกล้เคียงกับเราเท่านั้นนะครับ

บทความนี้ แปลงมาจาก https://pingler.com

การสร้างแบ็คลิงค์นั้นยากและต้องใช้เวลา แต่หากทำตาม 3 สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาสร้างลิงค์เข้าเว็บไซต์ ก็จะทำให้บล็อกหรือเว็บของเพื่อนๆ สามารถยืนอยู่ได้ในระยะยาวๆ แล้วได้รับแรงค์ในหน้าต้นๆ ไปเรื่อยๆ ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น