การเพิ่มแทรฟฟิคเข้าเว็บไซต์

การเพิ่มแทรฟฟิคเข้าเว็บไซต์

การเพิ่มแทรฟฟิคเข้าเว็บไซต์ นับว่าเป็นเรื่องหลักของคนทำ แอดเซ้นส์ เลยนะครับ อย่างที่เราพูดกันว่า แทรฟฟิคคือเงิน เพราะถ้าคนเข้าเว็บมาก ก็มีโอกาสได้เงินมากขึ้น ตามไปด้วย

ทาง กูเกิ้ลได้ให้คำแนะนำไว้ ว่า หากต้องการเพิ่มแทรฟฟิค ด้วยการทำเนื้อหาให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น ขอนำเอาหัวข้อเขามาตั้งและพูดในรูปแบบผมก็แล้วกันนะครับ

จะเพิ่มแทรฟฟิคให้เว็บไซต์ ด้วย 5 วิธีง่ายๆ คือ

1. มีเป้าหมาย มีความสอดคล้องกัน หมั่นอัพเดท

ทาง Adsense บอกว่า ต้องมีทั้ง 3 อย่างนั้น เพื่อที่จะให้ ผู้เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของคุณ สนใจและเข้ามาอ่านอยู่สม่ำเสมอ นั่นคือ 
-เป้าหมายในการเขียน คือ มุ่งที่ผู้อ่านที่สนใจในเรื่องใด ข้อนี้เราสามารถชำเลืองไปดูเรื่อง Niche Keyword ที่คุณทำอยู่ได้เลยนะครับ รักษามันไว้
หาแทรฟฟิค ด้วยสร้างเนื้อหาดี-เมื่อมีเป้าหมายที่แน่นอนแล้ว ก็ต้องนำเสนอเรื่องที่สอดคล้องกัน เช่น ถ้าทำเรื่อง การท่องเที่ยว ก็ต้องมีบทความเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่ไหนบ้าง เป็นที่ๆ ไป แต่ถ้าเว็บใหญ่ขึ้น อาจจะแพลมๆ ไปเรื่อง อาหาร ที่พัก ฯลฯ
-อัพเดทบล็อกอย่างสม่ำเสมอ คือ อย่าปล่อยให้บล็อก หรือ เว็บไซต์ ของคุณร้าง อย่างน้อยเดือนหนึ่งก็น่าจะสัก 2-4 บทความ โพสต์เข้าไปเลยครับ

2. สร้างวีดีโอ ตามความต้องการ

คือการสร้างวีดีโอ เป็นของตัวเองขึ้นมา เพราะจะสามารถดึง ผู้เข้ามาเยี่ยมชม ให้อยู่ในเว็บนานๆ ซึ่งทั้งนี้ ก็รวมไปถึง การมีรูปภาพ ไสลด์โชว์ ต่างๆ ด้วย ซึ่งเป็นลักษณะ Unique Content (เนื้อหาไม่ซ้ำกับของคนอื่น) 

ส่วนตัวผมว่า น่าจะทำได้ถึงสองอย่างเลย คือ โพสต์ที่ Youtube แล้วนำมาโพสต์ที่นี่ด้วย ได้เงินทั้งจากในยูทูบ(ถ้ามีคนสนในดู) และ ที่บล็อกด้วย

บางคน อาจจะสงสัยว่า การนำเอา วีดีโอจาก ยูทุบมาใช้ ผิดกฎของ Google Adsense หรือเปล่า? จากที่ได้อ่านของฝรั่งหลายๆ แห่ง ต่างก็ไม่สามารถยืนยันได้ จนกระทั่งไปเจอเจ้าหนึ่ง เขาก็ได้อ้างอิง คำตอบจาก ทีมงานของกูเกิ้ลแอดเซนส์ ที่ได้ตอบผู้สอบถามไว้ ว่า 

...กรณีที่นำวีดีโอจาก Youtbe มาใส่ในไซต์นั้น ถ้าไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของยูทูบ ก็ย่อมทำได้ โดยที่ วีดีโอนั้น เป็นเพียงสิ่งที่นำมาเสริมเนื้อหา (บทความ) ที่เขียน ไม่ใช่การนำเอาแต่ วีดีโอมาโพสต์ เพียงอย่างเดียว...
นี่คงเป็นตัวยืนยันได้อย่างหนึ่งครับว่า เรานำมาใส่ได้


3. เว็บไซต์ หรือ บล็อก ควรจะเป็น responsive

พูดง่ายๆ คือ ต้องสามารถแสดงในโทรศัพท์ได้ดี อย่างเหมาะสม ซึ่งภาษาอังกฤษใช้คำว่า mobile-friendly เนื่องจากทางแอดเซ้นส์ มองเห็นว่า ในปี 2015 ผู้ใช้ในสมาร์ทโฟน 16% เลยทีเดียว

4. มีปุ่มแชร์สู่โลกโซเชียล

เนื่องจากปัจจุบันคนใช้ โซเชียลเน็ตเวิร์คกันมาก ดังนั้น ในบทความ หรือ วีดีโอ ควรจะมีการใส่ปุ่ม ให้แชร์ได้อย่างสะดวก เพราะหากมีคนแชร์ไปแล้ว ย่อมทำให้การเข้าถึง เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

5. ดูจำนวนสถิติ ที่บอกให้รู้ความสนใจของคน

คนที่ทำ Adsense ต้องรู้อยู่แล้วว่า ตัวเลข จะบอกอะไรคุณได้เยอะแยะมากมาย ดังนั้น จึงมักใช้ Google Analytics เป็นเครื่องมือเพื่อการนี้ 
หาก คีย์เวิร์ดตัวไหน คนสนใจมาก ก็นะแสดงให้รู้ นั่นเหมือนบอกให้เป็นนัยะว่า คีย์ทองของคุณคืออะไร อย่างของผมตรงนี้ มี Cloud หรือ คีย์ที่คนค้นหาในบล็อกนี้โชว์อยู่นะครับ ว่าเพื่อนๆ ที่เข้ามา สนใจเรื่องใดมากที่สุด 

เนื้อหานี้ ผมนำมาจาก Inside AdSense ซึ่งโพสต์เมื่อ November 19, 2015 หัวข้อว่า 5 tips to grow site visitors (http://adsense.blogspot.com/2015/11/5-tips-to-boost-your-content.html ) นะครับ

นี่คือ เรื่องของ การเพิ่มแทรฟฟิคเข้าเว็บไซต์ ที่ผมพอจะนำมาบอกกล่าวสำหรับ มือใหม่ ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกของ Google Adsense ได้อ่านกันครับ เผื่อเป็นประโยชน์ด้านการหาแทรฟฟิคได้บ้าง ไม่มากก็น้อย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น