วิธีการนำ โค้ดของ Google AdSense ไปติดที่เว็บไซต์ของเรา

วิธีการนำ โค้ดของ Google AdSense ไปติดที่เว็บของเรา


วิธีการนำ โค้ดของ Google AdSense ไปติดที่เว็บของเรา ไม่ใช่เรื่องยากหรือครับ เพียงแต่ว่า ในตอนแรกๆ อาจจะงง ไม่กล้าทำอะไร เลยนึกว่า มันยาก ดังนั้น วันนี้ Blogsetthi.blogspot.com เราจึงขอ นำมาบอกต่อ ให้แก่เพื่อนๆ นะครับ

ก่อนที่เราจะได้โค้ดมาติดเว็บไซต์ หรือ บล็อก นั้น ก็ต้องเข้าไปที่เว็บของ เขาก่อน เมื่อเข้าไปแล้วก็  Login ที่ www.google.com/adsense เมื่อ Login เข้าสู่ภายใน Google AdSense เรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มการเลือกโฆษณา และ วิธีการต่างๆ ตามแต่จะต้องการ โดยให้คลิกที่ AdSense Setup จะมี Ads ให้เลือก 2 หัวข้อใหญ่ ๆ คือ 
Google Adsense Codes


โฆษณาสำหรับเนื้อหา หรือ AdSense for content


เป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ของของเราไปติดเว็บ เราสามารถจะปรับแต่งอะไรต่างๆ ของป้ายโฆษณาเหล่านี้ได้ จะมีทั้งขนาด รูปร่าง ฟอนท์ สี ลิงค์ แบ็คกราวด์ เป็นต้น ถ้าทำไม่เป็นไม่ต้องห่วง เพราะเขาจะมีตัวอย่างให้ดูด้วย


AdSense for content

AdSense for content ก็คือ เป็น โค้ดของ แอดเซ้นส์ ที่ใช้สำหรับติดใน เว็บไซต์ หรือ บล็อกที่นำเสนอเนื้อหา นั่นเอง โดขมีตัวเลือกให้เราอยู่ 2 ตัวย่อย คือ 

- Ad unit : โฆษณาที่มีทั้ง วีดีโอ ข้อความ และ รูปภาพ โดยโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ของเรา ทาง Adsense มีข้อบังคับเกี่ยวกับจำนวน ในการติดอยู่นะครับ ลองดูโพสต์ก่อนหน้านี้ดู
- Link unit : โฆษณาที่มีลักษณะเหมือนลิงค์ โดยโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ของเราเช่นกัน ราคาค่าคลิกของ Link Unit จะถูกกว่า แบบข้างบนหน่อยนะครับ แต่บางทีก็ทำให้คนคลิกที่นี่มากกว่า ต้องทดสอบกันเอาเองครับ

หมายเหตุ แต่ถ้าอยากรู้ วิธีการเพิ่มค่าคลิก Adsense ก็คลิกที่ลิงค์ได้นะครับ

โฆษณาเสิร์ชบ๊อกซ์ หรือ AdSense for search


การนำช่องค้นหา (Search Box) ไปติดไว้ที่เว็บไซต์ของเรา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเว็บไซต์ได้ทั่วโลก หรือจะค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ของเราเท่านั้นก็ได้

ทั้งนี้ เรายังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของช่องค้นหา ให้มีความเหมาะสมกับเว็บไซต์ ของเราได้อย่างไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นสี ขนาด และความยาว รายได้ที่เราจะได้จากการคลิกเว็บไซต์ที่ อยู่ในตำแหน่งสปอนเซอร์ ของผลการค้นหาที่แสดงออกมาจากการค้นหานั้นๆ

- Google AdSense 
ค่าตอบแทน $5 หากมีผู้ที่สมัคร Google Adsense ผ่าน Referral ของคุณและได้ $5 ภายใน 180 วัน
ค่าตอบแทน $250 หากภายใน 180 วันถ้าผู้ที่สมัคร Google Adsense ผ่าน Referral ของคุณสามารถทำได้ $100 โดยผู้ที่สมัครต่อจากคุณต้องกรอก PIN ก่อนคุณถึงจะได้รับค่าตอบแทน
ค่าตอบแทน $2,000 หากคุณมี 25 คนที่สมัครต่อจากคุณภายในระยะเวลา 180 วัน ที่สามารถทำได้มากกว่า $100 คุณจะได้รับโบนัสเพิ่มทันที (โบนัสจะได้รับ 1 ครั้ง/ปี)


ข้อกำหนดในการวาง Google AdSense

• Ad unit ไม่เกิน หน้าละ 3 จุด
• Link unit ไม่เกินหน้าละ 3 จุด
• Search Box ไม่เกินหน้าละ 1 จุด

รวมแล้ว สามารถวางได้ 7 จุดในหนึ่งหน้า ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนแบน


หมายเหตุ  
-สำหรับท่านที่ใช้ บล็อกเกอร์/Blogger ลองดูที่ Blogger Templates สำหรับสมัคร Google Adsense

คุณสามารถนำ Code 
Google AdSense ไปติดไว้ที่เว็บใด ๆ ก็ได้ถ้าเป็นเว็บของคุณ มี 10 เว็บก็ติดได้ทั้ง 10 เว็บครับ ไม่ได้ห้ามไว้ว่า ใช้เว็บใดสมัคร ให้ติดได้แต่เว็บนั้นนะ ให้อิสระมาก แต่เว็บที่จะเอาไปติดควรมีแทรฟฟิคพอสมควร หาไม่แล้วก็หาคนมาคลิกโฆษณายากหน่อย