การเขียนบทความ หรือ เนื้อหาลงบล็อกหรือเว็บไซต์

การเขียนบทความ หรือ เนื้อหาลงบล็อกหรือเว็บไซต์ 

การเขียนบทความ หรือ เนื้อหาลงบล็อกหรือเว็บไซต์ เป็นอีกปัญหาหนึ่งสำหรับคนทำบล็อก โดยเฉพาะคนที่คิดจะ หาเงินออนไลน์ โดยการเป็นบล็อกเกอร์ หรือนักเขียน วันนี้ ขอนำเอาแนวคิดสั้นๆ มาให้อ่านก็แล้วกันนะครับ พอให้หายคิดถึงกัน เดี๋ยวจะหาว่า หายหัวไปไหน?

สอนการใช้บล็อกเกอร์หาเงินออนไลน์
เขียนเนื้อหาดี ก็เพื่อ SEO

สิ่งที่ควรทำในการเขียนเนื้อหาลงบล็อกของเราก็คือ

1 ต้องวิจัยดูว่าเรื่องใดน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่จะทำบล็อกเพื่อติด adsense การวิจัยคีย์เวิร์ด ถือว่า สำคัญมากเพราะจะทำให้รู้ถึง ราคา คู่แข่ง และคีย์ที่เหมาะสำหรับตน เพื่อจะได้เขียนได้อย่างดีเยี่ยม แต่หากต้องการจะสร้างแบรนด์ด้วยตนเอง ก็เขียนอะไรก็ได้ครับ ประสบการณ์ทั่วไป เรื่องตลก ขำขัน นั่นแล้วแต่ความสนใจ

2 เขียนเนื้อหาให้เป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร หรือที่มักจะเรียนกันว่า Unique Content ทั้งนี้เพื่อประโยชน์หลายๆ ด้าน คือ กูเกิ้ลอินเด็กซ์ ความน่าสนใจ และเรื่องของลิขสิทธิ์

3 เขียนในรูปแบบที่เป็นกันเอง แบบคนพูดคุยกัน ไม่ใช่เขียนเป็นการ อ่านคำพิพากษา หรือ การกล่าวรายงานต่อนากยกรัฐมนตรี เฮ้อ คงน่าอ่านตายล่ะ อนึ่ง คนที่ชอบสปินบทความนะถ้าไม่ตรวจให้ดี คนก็อ่านไม่รู้เรื่อง มีแต่บอทเท่านั้นแหละที่จะอ่านได้

4 ต้องตรวจเช็คเรื่องเหล่านี้ให้ดีคือ แกรมมาร์ การสะกด และ รูปประโยค เดี๋ยวคนอ่านขำตายเสียก่อน เพราะสิ่งเหล่านี้จะบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือของบล็อกเราด้วย จึงควรระมัดระวังด้วย แม้ว่าในชีวิตประจำวันของเราจะพูดตามแฟชั่นก็ตาม แต่การเขียนเพื่อให้สาธารณะชนอ่าน ต้องถูกต้องนะครับ นะจ๊ะ :)

5 เขียนเรื่องที่คนเขาอยากอ่าน ไม่ใช่แค่เรื่องที่เราอยากเขียน ทั้งนี้ ยกเว้นคนที่ไม่สนใจเรื่องนี้ จะเขียนอะไรก็ได้ครับ เพราะการโฟกัสเรื่องที่คนสนใจ มักจะทำให้การเขียนของเราประสบผลสำเร็จมากกว่า 

สำหรับวันนี้ของนำเอาเรื่อง การเขียนบทความ หรือ เนื้อหาลงบล็อกหรือเว็บไซต์ มาเสนอให้กันได้อ่านแค่นี้ก่อนนะครับ แล้วพบกัน เรื่องที่เกี่ยวข้องกันนี้ผมเคยเขียนไว้หลายที่ เช่น สอนสร้าง blogger4 : วิธีเขียนบทความ