เทคนิคง่ายๆ อันหนึ่งที่สามารถจะทำให้คุณมีรายได้จาก Adsense เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

เทคนิคง่ายๆ อันหนึ่งที่สามารถจะทำให้คุณมีรายได้จาก Adsense เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า



สวัสดีอีกครั้งครับ วันนี้บล็อกเศรษฐี ขออนุญาตนำเอาเรื่องของคนที่ต้องการจะ หารายได้จาก Adsense  โดยขึ้นหัวข้อว่า เทคนิคง่ายๆ อันหนึ่งที่สามารถจะทำให้คุณมีรายได้จาก Adsense  เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า มานำเสนออีกครั้งหนึ่ง เพราะถ้าเราพูดกันตามจริงแล้ว คนที่เป็นบล็อกเกอร์ ส่วนมากเลย ก็เพื่อให้ได้เงินทั้งนั้นแหละครับ (แต่ไม่ได้หมายถึงทุกคนนะ...)  ดังนั้น การติดโฆษณา หรือ แบนเนอร์ จึงเป็นแนวทางที่ดีและไม่ซับซ้อนดีครับ

เพิ่มรายได้จากการทำ แอดเซ้นซ์
Google Adsense
ภายหลังจากที่ได้ทำงานกับ Google's Adsense มาได้สามถึงหลายปีแล้ว หากใครยังไม่ได้เข้าร่วมในโปรแกรมนี้ก็น่าจะเข้าร่วมได้แล้วนะครับ ลองเข้าไปอ่านที่ การสมัคร Google's Adsense  ด้วยบล็อกเกอร์  หรือถ้าจะเข้าลิงค์ตรงของเขาคือ https://www.google.com/adsense (พอเข้าไปแล้วคุณต้องล็อคอินเองแหละครับ) โดยส่วนตัวผมแล้ว บอกได้เลยว่า ชอบ Adsense  มากเลยละเพราะมันทำให้ผมได้เงินมาไม่น้อยเลย แถมยังทำได้ง่ายๆ สบายๆ (ขอกระซิบที่ข้างหูด้านขวาหน่อยว่า ขนาดเราไม่อัพเดทข้อมูล ยังไม่เป็นไรเลยนะขอบบอก) ขอแค่คุณเขียนอะไรตามแต่คุณอยากเขียนก็แล้วกัน เอาเป็นว่าเรื่องที่คุณรู้ก็พอ แต่ถ้าเรื่องไหนไม่รู้ก็ศึกษานิดหน่อยก็เขียนได้แล้ว สิ่งสำคัญขอแค่ให้ เนื้อหา หรือ บทความ เหล่านั้นไม่ซ้ำคนอื่นจะดีมาก อย่างที่เขาเรียกกันว่า Content is KING นั่นแหละครับ

แต่ก่อนตอนเริ่มทำใหม่ๆ ผมก็เกิดความโลภเลยจ้างพวก คลิกแล้วได้เงิน แต่ปรากฏว่า โดนระงับการจ่ายเงินของคลิกระหว่างนั้นเป็นเวลา 7 วันแหมน่าเศร้า บางคนก็ไปลงทุนลักษณะคล้ายกัน แต่รายได้ไม่สมกับรายจ่าย ดังนั้น จึงเป็นสิ่งที่ทำให้รู้ว่า สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ แทรฟฟิคเข้าเว็บ หรือ คนเข้ามาอ่านในเว็บ หรือบล็อกของเรานั่นเอง ที่เขาจะเข้ามาอ่านแล้วคลิกโฆษณาให้เรา ไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

Google  มีนโยบายที่ค่อนข้างเข้มขันมากๆ ในเรื่องเกี่ยวกับการชี้นำ หรือ ขอให้คนอื่นคลิก โฆษณาของ Adsense ดังนั้น นี่คือ สิ่งที่เป็นพื้นฐานที่ต้องไม่ทำให้เกิดขึ้น คือ อย่าทำ!!! นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่างเช่นโดยความเชื่อส่วนตัวแล้ว การใช้ทฤษฎีทางจิตวิทยา ที่ว่าด้วยเรื่องสี ก็เป็นอีกอย่างหนึ่ง ที่เห็นว่ามีความเกี่ยวข้องกับความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์เรื่องทั้งสิ้น ซึ่งสำหรับคนที่ตั้งใจจะหาเงินกับการติดโฆษณาของ กูเกิ้ล แล้วละก็ต้องเอาใจใส่เรื่องนี้กันหน่อยละครับ 

สีอะไรที่กระตุ้นให้เกิดการคลิก? 

การตอบคำถามว่า สีอะไรที่กระตุ้นให้เกิดการคลิก? สีอะไรดีน๊า??? สีแดง อะจึ๋ย สีเหลือง โอ้โน่ว์ .... ไม่ได้เล่นกีฬาสีนะครับ แต่เป็นเรื่องของจิตวิทยาที่มีผลการด้านการตลาดนะ ดูเหมือนจะตอบยากนะครับ แต่ไม่ต้องหนักใจ เพราะผมมีคำตอบให้ ทั้งนี้เนื่องจากมีการทดสอบมาให้เราแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งได้ทำการทดสอบสินค้าว่า สี มีความเกี่ยวข้องกับการขายหรือไม่ จึงทำการใช้สินค้าแบบเดียวกัน แต่ให้หีบห่อที่ต่างสีกัน ผลคือ สีแดงกับสีเหลือง หรือ สีเหลืองกับสีแดง (อิอิ จะได้ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันดี) แต่... เป็นสีที่ผสมกัน หรือ ทำให้ปรองดองกัน เอ้ย ทำการผสมผสานให้เข้ากัน หรือ เรียกเป็นภาษาต่างประเทศว่า combination เพราะทั้งสองสีนี้ทำให้มีผลต่อความรู้สึกกระตุ้นให้คนที่มองเห็นได้ชัดเจนจนต้องหยุดมอง จ้อง และเกิดอยากซื้อขึ้นมา ทีนี้เราลองไปหาดูสิว่า ที่ไหนที่เขาใช้สีแบบนี้กันบ้าง ผมก็เลยลองทดสอบของตัวเองเหมือนกันครับ โดยให้ขอบของแบนเนอร์เป็นสีแดงจ้าเลย แล้วให้ตัวพื้นหลังเป็นสีเหลืองและให้ตัวหนังสือกับ URL เป็นสีดำ

ผลจากการทดสอบการเปลี่ยนแปลงหนนี้ โดยการใช้ เทคนิคง่ายๆ อันหนึ่งที่สามารถจะทำให้คุณมีรายได้จาก Adsense  เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ก็คือ มีการคลิกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เลยทีเดียว นี่เป็นแค่เพียงจุดเล็กๆ ง่ายๆ เพียงนิดเดียวก็เปลี่ยนจำนวนได้เยอะมาก อย่างไรก็ตามที่กล่าวมานี้เป็นกรณีศึกษาของเว็บผม ของเพื่อนๆ อาจจะใช้แบบอื่นแต่ได้ผลกว่าก็ได้ เพราะบางทีก็อาจขึ้นอยู่กับฟิลของเนื้อหาด้วยเหมือนกัน ก็ทดลองกันไปเรื่อยๆ นะครับ และมอนิเตอร์ดูว่า ได้ผลเป็นอย่างไร ก็มัน โอเค ก็ใช้แบบนั้นไปเลย จะได้รู้กันไป

เทคนิคง่ายๆ อันหนึ่งที่สามารถจะทำให้คุณมีรายได้จาก Adsense  เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เกิดขึ้นหลังจากการทดลองเปลี่ยนอะไรต่างๆ ตามที่ต้องการไปแล้ว ก็ลองดูซักตั้งเอาให้เห็นๆ กันก็สักอาทิตย์หนึ่งหรือมากกว่านั้น เพื่อรอดูว่าจะดีหรือไม่อย่างไร สำหรับผมแล้วก็มีการทดสอบไปเรื่อยๆ ครับ เพื่อที่จะกระตุ้นให้เกิดการคลิกที่มากขึ้น ด้วยการใช้สองสีนี้คือ สีเหลือง กับ สีแดง (ตั้งใจสลับที่นะ) ส่วนสีที่จะให้คุณได้ปรับเปลี่ยนนั้น มีอยู่มากมาย เราจะไม่รู้เลยถ้าหากว่าเราไม่ได้ค้นจนพบสิ่งที่เห็นว่า เหมาะกับเว็บตัวเองอย่างแท้จริง