สอนสร้าง blogger ตอนที่ 1



สอนสร้าง blogger ตอนที่ 1

สอนใช้บล็อกเกอร์หาเงิน

สวัสดีครับ วันนี้ "บล็อกเศรษฐี" อยากจะเปลี่ยนใจมาพูดถึง การหาเงินโดยการใช้ blogger การสร้างบล็อกเกอร์ การเขียนบล็อกเกอร์ ซึ่งมีคนจำนวนมากนิยมที่จะทำ เพราะการสร้างบล็อกแบบนี้ ก็นับว่าสำคัญมาก เราทำมันให้เป็นไดอารี่ สำหรับการเขียน หรือ บันทึกเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวันของตนเอง ก็ได้ หรือ จะใช้เพื่อเป็นแหล่งหาเงินก็ได้ และ มัน "ฟรี" ไม่ต้องลงทุนสักบาท แต่สามารถสร้างเงินให้คุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทั้งคนไทยและต่างประเทศ ต่างก็ผันตัวเองเป็นนักเขียนในอินเตอร์เน็ต ที่เราเรียกกันว่า "บล็อกเกอร์" กันมากมายในปัจจุบัน เมื่อเห็นลู่ทางแล้วก็นำโฆษณา มาติด ก็พอได้ค่าขนม บางคนได้เงินจากการทำแบบนี้นับเป็นอย่างน้อยหมื่นบาทต่อเดือนเลยก็มี

Blogger ที่เป็นคำภาษาอังกฤษนี้ ที่จริงแล้วเวลาที่เป็นชื่อเว็บก็จะเป็น .blogspot แทน ไม่ได้เป็น .Blogger นะ เหมือนบล็อกนี้ มีชื่อบล็อกว่า blogsetthi.blogspot.com (ไม่ใช่ blogsetthi.blogger.com) คนทั่วโลกนิยมกันมาก เนื่องจากเป็นเว็บที่อยู่ในเครือข่ายของ google เลยพลอยทำให้ บทความต่างๆ ที่เราโพสต์ออกไป สามารถติดอินเด็กซ์ได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญมันแรงมาก ถ้าทำดีๆ สามารถขึ้นไปติดหน้าแรกๆ ของ google ได้อย่างสบายๆ และอยู่ได้นานด้วย

เหตุให้อยากจะนำเสนอ ก็เนื่องจากว่า มีผู้ร่วมงานในองค์กร หลายคน มักจะเข้ามาแล้วถามว่า "การหาเงินในอินเทอร์เน็ต มันได้เงินจริงหรือ?" เราก็ตอบได้เพียงคำเดียวว่า "ได้จริงๆ " แล้วเขาก็ถามนั่นถามนี่ ก็เลยตัดสินใจว่า แทนที่จะตอบมากๆ ก็เอามาเขียนไว้ในเว็บ ซะป๊ะนะก่ะ ของเราเสียเลย จะได้บอกว่า ให้มาอ่านที่นี่ และหากรู้และเข้าในการทำงานของเว็บ ที่เชื่อว่า .blogspot นี้แล้ว ก็จะได้ทำให้ผู้ที่ต้องการใช้เวลาว่าง มาเขียนเรื่องราวต่างๆ หรือ เล่าประสบการณ์ เผยแพร่ความรู้ เป็นต้น เขียนมันไปเรื่อย เมื่อมีคนเข้ามามากขึ้น จำนวน แทรฟฟิคมากขึ้น ก็สามารถหาเงินกับมันได้ โดยการสมัครเข้าร่วมงานกับ google adsense นี่แหละ เพราะโฆษณา ของ google adsense นี้ มีระบบที่ดี และ จ่ายเงินจริง และได้มาตรฐานมาก ถือว่าเป็นขวัญใจของคนทั่วโลกก็ว่า ได้ เพราะคนจำนวนมาก ได้เงินกันเป็นกอบเป็นกำอย่างที่เรารู้ๆ กันมา (ผมจะนำเอาวิธีการสมัคร และ การหาเงินจาก google adsense นี้มาเขียนไว้อีกบทความหนึ่งนะครับ สามารถติดตามได้)

จะขอกล่าวไว้ย่อๆ ก่อนว่า สิ่งที่ต้องมี ก็คือ บัญชีอีเมลของ gmail.com ก่อน แล้วจึงจะสามารถทำบล็อกได้ แต่ก็ใช่ว่าจะยาก คุณสามารถสมัคร แล้วก็ทำได้ทันทีเช่นเดียวกัน

สรุปแล้ว 

ทุกคน สามารถเป็นบล็อกเกอร์ (นักเขียนบล็อก) เขียนเรื่องราวได้
ทุกคน สามารถสร้างบล็อกได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเสียเงิน
การสมัคร ทำได้ง่าย ขอแค่มีอีเมลของ gmail.com เป็นใช้ได้

อ่านต่อ  เรื่องการสร้างบล็อกใน blogger/blogspot  คลิกที่นี่