บล็อกเกอร์สร้างเงินให้คุณได้จริงหรือ? 2

บล็อกเกอร์สร้างเงินให้คุณได้จริงหรือ? 2


นี่เป็นตอนที่สอง แล้วครับ คราวก่อนเราพูดถึงเรื่องทั่วไป ตอนนี้เราจะพูดกันถึง บุคคล ที่สามารถหารายได้พิเศษ จากการทำงานทางอินเตอร์เน็ต กันบ้างนะครับ 

หาเงินออนไลน์ ใช้บล็อกเกอร์

แล้วใครบ้างล่ะที่เป็นนักเขียนบล็อกในตำนานและสามารถทำเงินได้

บล็อกเกอร์ที่ทำเงินได้มากระดับท็อป
รายชื่อนี้ไม่ได้เป็นระดับเอ็กซ์คลูซีพทั้งหมดนะครับ แต่ก็เป็นบล็อกเกอร์ระดับแนวหน้ากลุ่มหนึ่ง ที่สร้างเงินออนไลน์ได้เป็นจำนวนมาก

BoingBoing.Net

เริ่มเมื่อ : มกราคม 2543
สถิติ : 2.6 ล้าน uip และมีวิวอยู่ 22 ล้านวิวส์ต่อเดือน
เรทในการโฆษณา
- สำหรับโฆษณาแบบปุ่มขนาดเล็ก ราคา $350 ต่อสัปดาห์
- สำหรับโฆษณาแบบแบนเนอร์โดยขายผ่าน Federated Media ad network ราคา $2,000 to $3,000
ความถี่ในการโพสต์ข้อความ : มีนักเขียน 4 คน ทำการโพสต์ 20-40 เรื่อง ต่อวัน
รายได้ :  มีรายได้มากกว่า หนึ่งล้านเหรียญต่อปี


พวกเขาได้โพสต์เรื่องที่น่าสนใจ บางครั้งก็เป็นเรื่องที่แปลกๆ บ้าๆ หรือ ข่าวมหัศจรรย์หรือปาฏิหาริย์ จากทั่วโลก พอๆ กับการเสนอข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ และแน่นอนอยู่แล้วนั่นก็คือ มีเรื่องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่ดีและเรื่องที่อ่านแล้วสนุกๆ ด้วย

I Can Has Cheezburger

เริ่มเมื่อ : มกราคม 2550
สถิติ : 500,000-1.5 ล้าน 22 ล้านวิวส์ต่อวัน
เรทในการโฆษณา
- $500 - $5,400 ต่อสัปดาห์โดยขายโฆษณาผ่าน BlogAds
- รายได้ที่ไม่ทราบแน่นอนจาก Google AdSense and Adbrite
รายได้ :  มีรายได้ $5,00 ต่อเดือน

สำหรับบล็อกนี้จะมีเรื่องที่ค่อนข้างขบขันและสนุกสนาน เป็นหลัก พร้อมกันนี้ ทางเว็บได้อนุญาตให้ผู้อ่านสามารถส่งภาพของสัตว์มีขน สัตว์ฟันแทะ และสัตว์อื่นๆ ที่มีคำบรรยายขบขัน มีการกล่าวถึงว่า มีผู้ลงทุนบางคนต้องการจะซื้อเว็บไซต์นี้ด้วยเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Shoemoney

ใครก็ตามที่อยู่ในแวดวงของการหาเงินออนไลน์ หรือ make money online ก็ต้องรู้จักว่า Jeremy คือใคร เขาก็คือเจ้าของแฟรนไซส์และบล็อกที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง คือ เพียงแค่ส่วนน้อยของรายได้ที่เขาได้รับ แม้จะเป็นอย่างนั้น มันก็เป็นรายได้ที่ดีมากทีเดียว

โชว์รายได้จาก การทำบล็อก

เริ่มเมื่อ : เดือนตุลาคม 2548
สถิติ : 20,000 uip ต่อวัน
รายได้ : มีรายได้ ต่อเดือนอยู่ที่ $12,000

Kottke

เว็บไซต์ที่ชื่อว่า Kottke เป็นเว็บบล็อกที่เกี่ยวกับ liberal arts 2.0 จัดทำโดย Jason Kottke เริ่มดำเนินการตั้งแต่ พ.ศ. 2541

เริ่มเปิดตัวเว็บไซต์ : เดือนมีนาคม พ.ศ. 2541
สถิติ : มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ ต่อเดือน 250,000 ถึง 300,000 uip
รายได้ : เว็บนี้ทำรายได้ให้กับเจ้าของต่อเดือนจากทั้งโฆษณาแบบ single และ exclusive $5,300

Problogger

บล็อกของ Darren Rowse เป็นหนึ่งในเว็บไซต์จำนวนมากมายที่เป็นที่รู้จักเกี่ยวกับบล็อกที่สร้างเงินทางออนไลน์ Darren ได้ให้คำแนะนำและข้อมูลข่าวสารมากมายที่เกี่ยวกับว่า จะทำเงินทางออนไลน์ได้อย่างไร

เริ่มเปิดตัวเว็บไซต์ : เมื่อ พ.ศ. 2547
รายได้: มีรายได้มากกว่า $100,000 ต่อปี

Go Fug Yourself

เว็บนี้เป็นเว็บที่เสนอเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับ แฟชั่นและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ความต้องการคือ สกู๊ปเกี่ยวกับสิ่งที่คนดังชอบ หรือ ต้องการจะรู้ว่าพวกเขาชอบสวมใส่อะไร? ลองเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์นี้ ได้ ผู้ที่ดูแลเป็นผู้หญิงที่ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในเรื่องเกี่ยวกับการเขียนบล็อก

เริ่มเปิดตัว:  กรกฎาคม 2547
สถิติ : มีผู้เข้าเว็บไซต์ 3.5 ล้าน uip ต่อเดือน
เรทในการโฆษณา :
-โฆษณาแบบเท็กซ์ธรรมดา $60
-โฆษณาที่เป็นแบนเนอร์ $3,000
รายได้ : $6,240 ต่อเดือน

TechCrunch

นี่นับว่าเป็นอีกบล็อกหนึ่ง นะครับ ที่มีผู้คนเข้าไปอ่านบทความกันเยอะมาก เพราะเมื่อเข้าไปอ่านแล้ว ก็สามารถรับรู้แล้วเข้าใจเรื่องต่างๆ ได้ทันที หรือที่ภาษาอังกฤษเขาเรียกว่า “Article already know about” เว็บที่ชื่อว่า TechCrunch  นี้มุ่งที่จะบอกเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับโปรไฟล์และรีวิว สินค้าและบริษัททางอินเตอร์เน็ตที่เกิดขึ้นใหม่ นอกจากนี้แล้วก็ยังรวมไปถึงบริษัทใหม่ๆ ทั้งหลายด้วย TechCrunch เป็นบริษัทที่มีอยู่แล้วและได้สร้างผลกระทบไปถึงพื้นที่เว็บใหม่ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

เว็บเริ่มเปิดตัว : เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2548
สถิติของเว็บ: มีคนเข้าชม 5 ล้านหน้าต่อเดือน
เรทค่าโฆษณา:
สัปดาห์ล่ะ สำหรับโฆษณาแบบเท็กซ์ธรรมดา $300
โฆษณาแบบแบนเนอร์อยู่ที่  $1,000
รายได้ : ต่อเดือน $200,000 to $240,000

Perez Hilton

เริ่มต้นด้วยการเขียนบล็อกของตนเอง เขาบอกว่า ผมไม่ได้กล่าวว่า มันดีกว่า เขาเป็นลูกผสมระหว่าง คิวบาและไมอามี Perez Hilton เป็นเว็บที่ซุบซิบทางอินเตอร์เน็ตที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เมื่อเร็วๆ นี้เขาก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ที่ Hollywood กับ Teddy Hilton แล้ว

สำหรับแทรฟฟิคของเว็บนี้ เป็นเรื่องที่แทบไม่น่าชื่อ Alexa (ชื่อเว็บอินเด็กซ์ชนิดหนึ่ง) ได้ให้ตำแหน่งหรือ Rank กับบล็อกนี้อยู่ที่อันดับ 518 นับว่าเป็นสถิติที่ดีอยู่ไม่น้อยสำหรับบล็อกของคนคนหนึ่ง จากจำนวนเว็บทั้งโลก หรือว่าไม่จริง?

เว็บเริ่มดำเนินการเมื่อ : เดือนกันยายน พ.ศ. 2548
สถิติของเว็บ : มีคนเข้าชมต่อวัน 4 ล้าน uip
ความถี่ในการโพสต์ : 24 โพสต์ ทุกๆ วัน, 40 โพสต์ทุกวันที่แอ็คทีฟว์
รายได้ของเว็บ : รายได้ต่อเดือนอยู่ที่ $111,000 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเรตของชนิดโฆษณา

John Chow

John Chow เป็นอีกคนหนึ่ง ที่สามารถหาเงินทางออนไลน์ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าใครเป็นคนหาเงินในแบบ PPC ก็จะเห็นใบหน้าของเขาโผล่หน้าจออยู่เสมอๆ  นี่เป็นบล็อกส่วนบุคคลที่เขาได้ทำขึ้นมาก มาฟังจากปากเขาเองว่า เขาหาเงินออนไลน์ได้อย่างไร
ผมหาเงินออนไลน์ การบอกคนอื่นว่า ผมหาเงินออนไลน์ได้อย่างไร
John ทำธุรกิจผจญภัยในโลกออนไลน์อยู่มากมายหลายอย่าง นอกจากการมีบล็อกเป็นของตัวเองแล้ว หนึ่งในกิจการทั้งหลายของเขาก็คือ โครงการช่วยนักบล็อกเกอร์ และ ข้าวของเว็บทั้งหลาย ในการสร้างเงินโดยการมอนิเตอร์เว็บของพวกเขาเอง นั่นก็คือ การขายสินค้าบน PPC ที่ชื่อว่า TTZ Media

เริ่มดำเนินการเมื่อ : เดือนมีนาคม พ.ศ. 2543
สถิติ: มีผู้เข้าชม ต่อเดือน 25,000 uip
ความถี่ในการโพสต์ : โพสต์ทุกวัน
รายได้ : มีรายได้จากบล็อก เดือนล่ะ ไม่ต่ำกว่า $40,000

เด็กๆ ล่ะมีไหม? คำตอบคือมี มาดูกันว่า ใครบ้างที่ทำเงินทางเน็ต

Carl Ocab

นักบล็อกเกอร์วัยเด็ก คนนี้ มีอายุเพียง 15 ปี เป็นชาวฟิลิปปินส์ และเขาสอนคนอื่นว่า จะสร้างรายได้ทางออนไลน์ได้อย่างไร เขาเริ่มทำมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็กๆ และเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองตอนที่อายุได้ 13 ปี เท่านั้นเอง ด้วยนิช make money online มาดูกันว่า เขาไปหยิบเอาคีย์เวิร์ดดังกล่าวนั้นมาจากการค้นหาใน กูเกิ้ลได้อย่างไร ในเวลาสั้นๆ ทำให้ โดดเด่นยิ่งขึ้น เขียนมีนักบล็อกเกอร์เพิ่มขึ้น และทำให้มีเงินในบัญชีธนาคารเพิ่มมากขึ้นด้วย

John Gales ทำเกี่ยวกับ Mobile Tracker

เว็บของเขามีผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำไอพี หรือ uip มากกว่า 200000 คนต่อเดือน ในขณะที่ดำเนินการมาได้ไม่นาน เขาวางแบนเนอร์ของ Google Adsense เพียงแค่อย่างเดียว ในเว็บและสามารถทำรายได้มากถึง $5,000 ต่อเดือน
บล็อกของเขา เริ่มต้นเมื่อประมาณเดือน กุมภาพันธุ์ พ.ศ. 2546 

ซึ่งถ้านับมาถึงปัจจุบันนี้ ปริมาณเงินเท่านี้ เป็นเพียงแค่เล็กน้อยสำหรับพวกเขา หรือ จะกล่าวว่า ใครๆ ก็สามารถเป็นนักบล็อกเกอร์ที่สามารถหาเงินทางออนไลน์ได้ และสามารถจะหาได้จำนวนมากๆ เลยก็ได้ สิ่งหนึ่งที่จะต้องมีสำหรับคนที่อยากเป็นนักเขียนแบบนี้คือ การเป็นคนสร้างสรรค์ หรือภาษาอังกฤษเขาใช้คำว่า creativity นั่นแหละ เพื่อเป็นส่วนในการสนับสนุนในสิ่งที่ตัวเองทำ และต้องคิดนอกกรอบเป็นด้วย ถึงจะได้ดี หากการทำงานเป็นเวลานานไม่ได้รบกวน หรือ ทำให้คุณลำบาก และหากคุณมากแรงกระตุ้นในการทำ หรือ ตั้งใจที่จะทำแบบนี้ คุณก็อาจจะกลายเป็นนักบล็อกเกอร์อันดับท็อปก็ได้ ขอเพียงให้ตั้งใจทำเป็นพอ หากต้องการจะหารายได้พิเศษ บางทีรายได้อาจจะมาจากผลพลอยได้ หรือ มีเงินสำหรับทำอะไรต่างๆ เพิ่มขึ้นมากอีกก็ได้ การเขียนบล็อกอาจจะเป็นอะไรอีกสักอย่างหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับคุณ

เมื่อคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คงรู้นะครับว่า ใครๆ ก็สามารถจะทำได้ และมีคนไทยจำนวนไม่น้อยก็สามารถหารายได้เป็นหมื่นๆ ต่อเดือน และมีอีกจำนวนหนึ่ง ที่มีรายได้จาก การทำเว็บ ทำบล็อก ได้เดือนละหลาย แสน ที่นำเอา ผู้ที่หาเงินได้เยอะ มาไว้ให้ดู ก็เพื่อเป็นแรงกระตุ้นว่า พวกเราเองก็ทำได้เช่นกัน ส่วนเทคนิครายละเอียดจะทยอยนำมาลงไว้ให้อ่านกันเรื่อยๆ โดยเฉพาะ เรื่องของการ เขียนบล็อก ใน บล็อกเกอร์ ซึ่งเป็นธีมหลักในการเขียนบล็อกนี้