SEO TIPs แนวทางการทำให้บล็อกของคุณมีอันดับอยู่ในหน้าแรกของ Google



SEO TIPs แนวทางการทำให้บล็อกของคุณมีอันดับอยู่ในหน้าแรกของ Google

ทำ SEO ให้บล็อกเกอร์

การสร้างเว็บ หรือ บล็อกขึ้นมาแล้วใช่ว่าจะสร้างแล้วถือว่าเสร็จ แต่ต้องมีการเสริมความแรงด้วย SEO (Search Engine Optimize) ให้มันก่อน แม้ว่า บล็อกเกอร์ จะมีความแรงอยู่ในตัวและ Google รักอยู่แล้ว เราต้องเพิ่มความรักให้มากขึ้น เผื่อมีคนค้นหาจะได้เจอของเราอยู่หน้าแรกๆ ของ Google มีวิธีทำแบบสั้นๆ ดังนี้

1 ให้มีคีย์เวิร์ด (Key Word) ติดอยู่ในโดเมนเนมของคุณ เช่น จะทำเว็บเกี่ยวกับการ "sapa" ก็ต้องมีคำว่า "sapa" อยู่ในโดเมนเนม www.sapanaka.com เป็นต้น

2 ให้มีคีย์เวิร์ด (Key Word) อยู่ที่ไตเติ้ลและเมตาคีย์เวิร์ดด้วย เช่น "submit url เพื่อความแรงของเว็บคุณ" 

3 ให้เขียนบทความที่ไม่ซ้ำ (unique) คนอื่นและมีไม่ต่ำกว่า 500 คำ นับโดย Microsoft word นะครับ เหตุที่ต้องเขียนยาวๆ ก็เพราะกูเกิลไม่ชอบบทความสั้นครับ ถ้าขี้เหร่สุดๆ ไม่รู้จะเขียนอะไร ก็เอาสัก 350 คำขึ้นไปเถอะครับ ในการเขียน ก็ต้องมีลิงค์ภายใน โยงไปหาเนื้อหาที่สัมพันธ์กัน เพื่อให้บอทมันวิ่งตามลิงค์อยู่ในบล็อกของเราไปมาๆ จะทำให้เว็บ/บล็อกเราแรง

4 เมื่อทำเว็บหรือบล็อกเกอร์เสร็จแล้ว ก็เอา URL หรือ ลิงค์ของชื่อเว็บเรา ไปซับมิต/submit หรือวางไว้ที่เว็บต่างๆ อย่างน้อย 15 เว็บที่มี PR (Page Rank) นอกจากนั้นก็เป็น เว็บที่เป็นโชเชียลบุ๊คมาร์คต่างๆ เช่น Digg, Delicious, Diigo, Twitter, Facebook เป็นต้น

5 ทีนี้ก็ทำการ Ping เว็บหรือบล็อก ด้วย MassPing And Bulkping (หาทำอย่างนี้ เว็บหรือบล็อกของคุณก็จะได้รับการอินเด็กซ์เร้วมากในเว็บไซต์ของกูเกิลด้วยสิ่งที่ต้องทำตามอยู่สัก สี่ห้าขั้นตอนเท่านั้นเอง

6 Submit RSS ของเว็บหรือบล็อกคุณ ที่เว็บไซต์ RSS directories ต่างๆ ซึ่งคุณสามารถส่งไปที่เว็บต่างๆ เช่น ที่เว็บ 27 RSS directories อย่างอัตโนมัติได้ ด้วยเครื่องมือที่สุดแสนมหัศจรรย์ (http://www.bulkping.com/free-rss-submit-online/index.php)

7 แล้วที่นี้ก็เริ่มไปที่ โปรไฟล์ของฟอรั่มต่างๆ (เพราะจะได้รับแบ็คลิงค์จากส่วนนี้ แต่ก็จะได้รับผลดีนัก ถ้าเราไม่ได้ไปคอมเม้นท์อะไรเลย) และตามบล็อกคอมเม้นท์ต่าง นี่และที่ว่าจะได้รับแบ็คลิงค์มาที่เว็บหรือบล็อกของคุณ แต่ว่า การทำอย่างนี้ อย่ารีบเร่งจนเกินงาม คือ  ทำให้มันเป็นธรรมชาติหน่อย ไม่ใช่เร่งไปทำทั้งหมดเป็นพันแบ็คลิงค์ แบบนี้ก็แย่เลย 

ผมขออนุญาตแนะนำให้จัดไปประมาณดังข้างล่างนี้ก็พอ

     ให้ได้ 20 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์แรก
     ให้ได้ 20 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 2
     ให้ได้ 30 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 3
     ให้ได้ 40 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 4
     ให้ได้ 50 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 5
     ให้ได้ 70 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 6
     ให้ได้ 90 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 7
     ให้ได้ 100 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 8
     ให้ได้ 150 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 9

ถ้าทำได้ตามนี้ ก็จะทำให้เว็บหรือบล้อกของคุณมีอันดับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในกูเกิ้ล ตามคีย์เวิร์ดของคุณและจะทำให้คุณสามารถขายสินค้าได้
คุณสามารถเช็คอันดับของเว็บหรือบล็อกของคุณด้วย Google Position Checker Tool