วิธีทำให้เว็บไซต์หรือบล็อกได้รับการ Approved จาก Adsense

วิธีทำให้เว็บไซต์หรือบล็อกได้รับการ Approved จาก Adsense


ตลอดเวลาที่ผมเข้าไปอ่านตามบอร์ดต่างๆ มักมีคนถามถึง วิธีทำให้เว็บไซต์หรือบล็อกได้รับการ Approved จาก Adsense เนื่องจากสมัครเมื่อไร ก็โดนปฏิเสธว่างั้น ผมก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่า ทำไมมันยากเย็นอย่างนั้น วันนี้เลยอยากนำเอา ทริค มีแบบหนึ่ง ที่จะทำให้ บล็อก หรือ เว็บไซต์ ได้รับการ Approved จาก Google Adsense มาลงเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ยังรอความหวังอยู่

ข้อดีของ google Adsense ก็คือ หลังจากได้รับการ  Approve แล้ว เราสามารถจะนำเอา โค้ดโฆษณา ไปวางในบล็อก หรือ เว็บไซต์ อื่นๆ ของเราได้หมดทุกแห่ง ที่ไม่ผิดกฎ หรือ นโยบายของเขา

แต่....ก่อนที่จะได้รับการตอบรับนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เนื้อหา หรือ บทความ (content) เพราะบ่อยครั้ง ที่มีผู้ต้องการติด Ads มักไม่ได้รับการตอบรับเพราะ 
-เนื้อหาน้อย
-เนื้อหาไม่สอดคล้องกับนโยบาย
เป็นต้น จะเห็นว่า เขามักเน้นที่ เนื้อหา หรือ บทความ (content) ทั้งสิ้น

แต่ไม่ต้องกังวลครับ อ่านบทความนี้แล้ว จะเห็นว่า "อ๋อ แค่นี้เอง" : )

โครงสร้างหลัก ที่จะทำให้ได้รับการ Approved จาก Adsense มี 3 อย่างคือ

 1. ลักษณะของเว็บไซต์ หรือ บล็อก

ใช่ว่าทางกูเกิ้ล จะต้องการเว็บไซต์ที่ได้รับการออกแบบจาก ผู้ออกแบบเว็บ ระดับมืออาชีพ ราคาเป็นหมื่นเป็นแสนบาทหรอกนะครับ แต่เช่นเดียวกัน เขาก็ไม่ได้ต้องการ เว็บไซต์ หรือ บล็อก ที่เหมือนขยะไม่น่าดูน่าชมเหมือนกัน ดังนั้น เมื่อจะทำ ก็ต้องพิจารณาเรื่องของการพรีเซ้นท์ หรือ สามารถแสดงให้คนอื่นที่เข้ามาอ่านแล้วไม่รีบปิดหรือคลิกหนีไปเลย นะครับ ทั้งรูปแบบ และ สีแบ็คกราวน์ของมัน ส่วน blogger หรือ blogspot ซึ่งเป็นของ google อยู่แล้วใช้ Theme หรือ Template พื้นฐานที่เขามีให้ตรงนั้น ก็ได้เลยเช่นกัน เว็บหรือบล็อกที่สมัคร Googe Adsense ไม่ผ่าน จึงต้องพิจารณาตัวเองด้วย



2. เนื้อหา หรือ บทความ ของเว็บไซต์ หรือ บล็อก

เนื้อหา หรือ บทความ ของเว็บไซต์ หรือ บล็อก เป็นสิ่งที่ "สำคัญที่สุด" เพราะนโยบายของ Google ก็บอกแล้วเขาเน้นที่ CONTENT ผมมักเห็นหลายๆ คนโพสต์ถามกันว่า ผมทำ 10 บทความ แต่ทำไมไม่ได้รับการ Approved จาก Adsense ครับ/ค่ะ ความจริงแค่นั้นนะ น้อยไปครับ ไม่รู้ว่า เท่าไหร่จะพอ แต่ก็อย่างน้อยๆ เอาสัก 15-20 บทความเถอะครับ ยิ่งมีก็ยิ่งดี ลองคิดดูว่าถ้ามีน้อยๆ คนบังเอิญเข้ามาอ่านแป๊บๆ หมด เขาก็หนีละ ทำให้คะแนน SEO น้อยด้วย ก็เพิ่มบทความเข้าไปเลยครับ อย่าใจเร็วด่วนได้ ส่วนใครที่คิดไม่ออกว่าจะเขียนบทความอย่างไร ก็ให้คลิก ---> การเขียนบทความ 

เนื้อหา หรือ บทความ ของเว็บไซต์ หรือ บล็อก  ที่ดี ควรจะไม่ซ้ำกับคนอื่น หรือที่มักพูดกันว่า Unique Content นั่นแหละครับ

3. แทรฟฟิค Traffic

ประสบการณ์เดิมของผม ผมเองก็ใจร้อนนะ พอเขียนอะไรนิดหน่อย ผมก็ส่งไปสมัครๆ แล้วผมก็คือ โดนปฏิเสธ แต่สุดท้ายผมก็ทำใจ แล้วเขียนบทความพร้อมทั้งหาแทรฟฟิคเข้าบล็อก (blogger/blogspot) นี่แหละ จนผ่านไปสองสามเดือน ก็ดูที่แทรฟฟิค มีความระหว่าง 60 - 100+ ก็ลองสมัครอีกที "ผ่าน" ภายในสองวัน (เพราะผมไปเปิดดูอีกวันถัดไป) ซึ่งก็สอดคล้องกับผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายที่บอกว่า กูเกิ้ลเขามองที่ แทรฟฟิค ด้วยเขามองว่า แทรฟฟิค แบบไหนที่เข้ามาสู่เว็บหรือบล็อกของคุณ ดังนั้น ก่อนที่จะซับมิตเพื่อสมัครก็ให้หา แทรฟฟิค ก่อนแล้วจะได้รับการ  Approve แน่นอน

นอกจากโครงสร้างหลัก ที่จะทำให้ได้รับการ Approved จาก Adsense ทั้ง 3 อย่าง ที่กล่าวมาแล้ว ผมขอแนะนำ เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ อีกสักหน่อยนะครับ ซึ่งเป็นประโยชน์มาก ที่จะทำให้ได้รับการ Approve ได้ง่ายและไวมากยิ่งขึ้น คือ

- การโพสต์ บทความ สอดคล้องกับคีย์เวิร์ด ที่ต้องการจะทำ หากไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ลองเข้าไปตามเว็บที่ให้ ซับมิต บทความดูครับ แล้วจะได้รับไอเดีย อย่าลืมนะครับเอาสัก  15-20 บทความเป็นอย่างน้อย
- ก่อนการซับมิต เพื่อสมัครหรือขอรับการ Approve ก็ให้หาแทรฟฟิค เข้าบล็อกหรือเว็บไซต์ ของคุณก่อน ด้วยวิธีใดก็ได้ เช่น การโพสต์ตามฟอรั่มหรือเว็บบอร์ด ที่เขาให้ใส่ signature ได้ แล้วคุณก็โพสต์ถามตอบอะไรไปตามที่น่าจะเป็น (คิดว่าคุณรู้ดี) 
- เว็บไซต์หรือบล็อก ควรมีสิ่งต่างๆ ดังนี้ บทความ 5-20, มีหน้า contact us, มีหน้า privacy policy และอาจจะมีอีกหน้าก็คือ หน้า disclaimer  

หากทำได้ตามนี้ คุณก็พร้อมจะสมัครขอการ Approved จาก Google Adsense ได้แล้ว จะเห็นว่ามันง่ายมากๆๆๆ แต่หากทำตามนี้แล้วยังไม่สามารถได้รับการ Approved อีก ขอแนะนำ 2 อย่างคือ 1 ทำตามที่อีเมลเขาบอก และ 2คงต้องเข้าโรงเรียนแล้วครับ แนะนำให้เข้าไปอ่านได้ที่ https://support.google.com/adsense/answer/48182?hl=th  เมื่อรู้กระจ่างและพร้อมแล้วก็ทำการแก้ไข และลองซับมิตขอ Approved จาก Google Adsense ใหม่อีกที 

อย่ารอให้นานนัก และอย่าเพิ่งท้อ เมื่ออ่าน วิธีทำให้เว็บไซต์หรือบล็อกได้รับการ Approved จาก Adsense แล้วให้รีบทำ เพราะ Google Adsense เป็นแหล่งทำเงินเป็นกอบเป็นกำสำหรับคนที่มุ่งหาเงินออนไลน์ เพราะเขาจ่ายดี ตรงเวลา ยิ่งรู้วิธีจัดการก็ยิ่งจะได้รับเงินมากด้วย