การเป็น YouTube Partner: YouTube จ่ายเงินให้คุณได้อย่างไร?

การเป็น YouTube Partner: YouTube จ่ายเงินให้คุณได้อย่างไร?

ในปัจจุบันนี้ จะว่าไปแล้ว การทำธุรกิจ หรือ หาเงินออนไลน์ หรือ eBiz เป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ นิยมกันเป็นอย่างมาก ทำให้อยากเขียนเรื่อง การเป็น YouTube Partner: YouTube จ่ายเงินให้คุณได้อย่างไร? เพราะสามารถทำรายได้ให้กับตัวเองได้ไม่น้อย YouTube นับว่าเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านวีดิโอ ทางอินเตอร์เนท ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีผู้เข้าชมที่เรียกว่า ยูนิค หรือ ไม่ซ้ำคน ต่อเดือนนับได้เป็นหลายร้อยล้านคน นั่นเป็นเหตุให้ ในเว็บของ YouTube มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา 

การหาเงินจาก ยูทู่บ youtube

ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดความคิดของคนที่เข้ามาใช้บริการคิดว่า น่าจะได้รับประโยชน์ ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อย มองหาโอกาสจากเว็บใหญ่นี้บ้าง สักหน่อยก็ยังดี นั่นเป็นเหตุให้มีหลายคนได้ใช้ช่องทางนี้ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์กัน ซึ่งแตกต่างกันไป

มีคนจำนวนมากอยากจะหาเงินโดยตรงจากช่องนี้ แต่ใช่ว่าทุกคนจะได้รับ "เงิน" จากการโพสต์วีดิโอขึ้นเว็บนี้เสมอไป สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ต้องเป็น partner ของ YouTube ก่อน แต่...แม้ว่าจะได้เป็น partner แล้ว ก็ยังไม่สามารถจะการันตีได้อย่างแน่นอนหรอกว่า คุณจะได้รับเงินมากมายอย่างที่คิด

เพราะอะไร การเป็น partner ของ YouToube แล้วไม่สามารถหาเงินได้?

คำตอบง่ายๆ คือ มันไม่ง่าย
เนื่องจากคนไทยเรา นิยมกันมากตอนนี้ และ เป็น ท็อล์คออฟเดอะทาวน์เลยทีเดียว แต่หลายคนก็ "ท้อ" อย่างทันตาเห็น เพราะอัพวีดีโอตัวไหนก็โดนปฏิเสธ และ ให้หาหลักฐานมายืนยันว่า เป็นเจ้าของจริงๆ หงายเงิบไปตามๆ กัน

ก่อนได้เงิน ก่อนทำงานกับ YouTube ต้องสมัครเป็น Partner ก่อน

การจะได้เป็น YouTube partner นั่นแสนจะง่าย เพราะแทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแค่คุณกดคลิก ตอบรับการเป็นพาร์ทเนอร์กับเขา ก็ผ่านแล้ว ทั้งนั้นทั้งนี้ เพราะทาง Google ผู้เป็นเจ้าของ YouTube ไม่ได้เฉพาะเจาะจงอะไรมากมายในการที่จะเข้าร่วมงานกับพวกเขามากมายนัก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ วีดิโอนั้น ต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของ Google สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้คุณได้เงินก็คือ มันจะได้มีคนชมหลายพันวิว เมื่อคุณสมัครได้แล้วและได้รับการยอมรับ ก็สามารถ หาเงินจาก YouTube ได้  

ค่าตอบแทนที่จะได้รับ จากการเป็น Partner ของ YouTube

ค่าตอบแทนที่จะได้รับ จากการเป็น Partner ของ YouTube เป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับเหล่าคนที่ หาเงิน ออนไลน์ ภายหลังจากที่เป็นพาร์ทเนอร์เรียบร้อยแล้ว จะมี Ads หรือ โฆษณาปรากฎที่วีดีโอของคุณ (ชอบมาก) แล้วค่าตอบแทนต่างๆ ก็จะนับจากจุดนี้เป็นต้นไป แต่มีอยู่ 2 แบบนะครับ ที่จะได้รับ นั่นคือ
1 มีคนเข้าชม หรือ impression จำนวน 1,000
2 มีการคลิกเกิดขึ้น 1 คลิก

ขออธิบายเพิ่มเติมว่า ในกรณีที่ 1 มีคนเข้าชม หรือ impression จำนวน 1,000 นั่นหมายถึง คุณจะได้รับเงินก็ต่อเมื่อมีการเข้าชมวีดีโอนั้นๆ จำนวน 1,000 วิว(ครั้ง) และวีดีโอนั้นต้องมีโฆษณาปรากฎด้วย ถ้ามีใครคนอื่นหวังดี เอาวีดีโอของคุณไปแชร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ แล้ววีดีโอไม่แสดงด้วย กรณีนี้คุณก็อด ไม่ได้รับค่าตอบแทนครับ

ขออีกนิดน่ะ บางทีก็ไม่ต้องมีอะไรมากครับ มีแต่ภาพ ไม่ต้องมีเพลงประกอบ ถ้าให้ดีก็เอาว่า ตั้งกล้องส่องหน้าตัวเอง แล้วพูดๆๆๆๆๆๆ แล้วอัพขึ้น YouTube แค่นี้ก็พอ ไม่ต้องมีพิธีรีตองมาก ลองดูนี่ก็ได้ เพราะเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ อีกอันหนึ่ง สำหรับคนที่จะหาเงินด้านนี้ https://www.youtube.com/watch?v=Re115gR5jSE

ดังนั้น  การเป็น Partner ของ YouTube และอยากได้รับเงินจากเขา ก็ต้องหาวิธีส่งคนให้เข้ามาดู วีดีโอของคน ใน YouTube โดยตรงดีที่สุด นี่เป็นวิธีการพื้นฐานที่ทำกันนะครับ เรื่องของกฎระเบียบต่างๆ อาจจะนำมาเล่าสู่กันฟังบ้างเป็นครั้งคราว เมื่อเราใช้ blogger ก็ส่งคนจาก บล็อกเกอร์ ของเราเข้าไปดูก็ได้นี่ ไม่เห็นยากอะไร ใช่ป่ะ