ข้อห้ามของ Google AdSense

ข้อห้ามของ Google AdSense


เมื่อเราคิดจะทำงานร่วมกับ Google AdSense ขอแนะนำว่าห้ามโกง หรือทำผิดกฎของ Google โดยเข็ดขาด นะครับ เพราะนั่นคือเว็บของคุณจะไม่สามารถสมัคร Google AdSense ได้อีกเลย เขาให้เปอร์เซ็นต์เราเยอะ เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องมีกฎที่เข้มงวด เรามีหน้าที่ในการอ่าน และทำความเข้าใจต่อกฎ กติกา ต่างๆ เพื่อจะได้ทำตัวให้ถูกต้อง จะได้ทำงานร่วมกับเขาไปนานๆ นะครับ

ข้อห้ามต่าง ๆ ของ Google ที่สำคัญบางส่วน

ห้ามทำการดัดแปลง Code ได้มาอย่างไรก็ใส่เข้าไปในเว็บของคุณแบบนั้น ห้ามทำการเปลี่ยนโดยเด็ดขาด
ห้ามคลิกโฆษณาของตัวเอง หรือให้เพื่อน ๆ ช่วยคลิก หรือทำในลักษณะ ร่วมด้วยช่วยกันคลิก
ห้ามเขียนคำเชิญชวนให้คลิก หรือเขียนหลอกผู้ใช้เพื่อให้คลิก ตัวอย่างเช่น "ช่วยคลิกเพื่อสนับสนุนเว็บเรา" ให้ใช้ได้แค่ "sponsored links" หรือ "advertisements." เท่านั้น
เมื่อคลิกโฆษณา Google AdSense จะต้องไม่เปิดหน้าใหม่ขึ้นมา (_blank)
ทำเนื้อหาอย่างเดี่ยว แล้ว Copy ออกมาเป็นหลาย ๆ หน้า
ห้ามวาง Google AdSense ในหน้าที่มีการ Download พวก MP3 , Clip Video , News Group ต่าง ๆ หรือหน้าเว็บเปล่า ๆ ที่ไม่มีเนื้อหาอะไรเลย
ห้ามวาง Google AdSense ไปในเมล์ลิส ที่ส่งไปหาสมาชิกเว็บไซต์ของคุณ
ห้ามวาง Google Adsense ในหน้าที่ทำขึ้นมาเพื่อ เฉพาะเจาะจงที่จะให้แสดง Google Adsense
ห้ามวาง Google AdSense ที่ Pop Up
ห้ามใช้ Soft Ware เพื่อบังคับให้คลิกโดยอัตโนมัติ
ห้ามใช้ Soft Ware เพื่อทำการโปรโมทเว็บของคุณ เช่น Web Promotor
เคารพเครื่องหมายการค้าของ Google อย่าเอาแบนเนอร์ หรือโลโก้ ของ Google มาใช้โดยเด็ดขาด
องค์ประกอบของเว็บเพจจะต้องไม่ไปบดบังคลุมเครือ Google AdSense และสีโฆษณา จะต้องเป็นสีเดียวกับองค์ประกอบของเว็บเพจแม้กระทั่งตัวหนังสือและตัวอักษรจะต้องมองเห็น
ถ้ามีอีเมล์ของ Google มาหา หรือเตือนอะไร ๆ บางอย่างในสิ่งที่คุณทำผิด ให้รีบตอบอีเมล์นั้นทันที
ห้ามวางรูปไว้ใกล้ Ads เพื่อหลอกให้ผู้เข้าชมเว็บหลงคลิก คิดว่าเป็นเนื้อหาของรูปนั้น ๆ (อันนี้เป็นกฎใหม่ครับ)

นี่คือข้อห้ามของการทำ Google AdSense เราต้องศึกษาให้ดี และปฏิบัติอย่างเคร่งคัดนะครับ จะได้ไม่โดนแบนให้ระลึกอยู่เสมอนะครับว่า การให้หรือ การแบ่งปัน คือสิ่งที่คุณควรทำเป็นอันดับแรก อย่าคิดแต่ได้ฝ่ายเดียว ($) เมื่อเรารู้จักให้กับคนอื่น ๆ ไปแล้ว โดยไม่ต้องหวังผล แบบนี้รับรองได้ว่าผลตอบแทนก็จะกลับมาหาคุณ อย่างแน่นอน Google AdSense ให้ความเคารพแต่ลิขสิทธิ์อย่างมาก เราต้องระมัดระวัง ให้ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดนะครับ แล้วเราจะไม่ตัน สามารถนำมาเผยแพร่ได้ อย่างสะดวกใจ


ติดตามกันต่อนะครับ จะได้นำเอาวิธีการใช้มาเพิ่มเติมให้ เพราะคิดถึงตอนที่ตัวเองทำใหม่ๆ ไม่รู้อะไรเลย กว่าจะหาคำตอบเจอก็ท้อ อ่อนใจไปไม่น้อย ก็จะเอาส่วนนั้นมาเติมเต็มให้กับตัวเอง โดยการแนะนำให้ผู้ที่ต้องการรู้ได้อ่านและนำไปใช้ครับ

อื่นๆ เกี่ยวกับวิธีการใช้งาน Adsense สามารถเข้าไปดูได้ที่  https://support.google.com/adsense/answer/3394713?hl=th&ref_topic=1250104