เหตุผล 6 อย่าง ที่คุณต้องใช้ blogger

เหตุผล 6 อย่าง ที่คุณต้องใช้ blogger


เหตุผล 6 อย่าง ที่คุณต้องใช้ blogger เป็นหัวข้อที่จะนำมาคุยกันในวันนี้ เนื่องจากในปัจจุบันจะเห็นได้ว่า การเขียนบล็อกทั้งหลายนั้น ส่วนมากแล้วจะนิยมใช้บริการของเวิร์ดเพรส (Wordpress) กันมากมาย เนื่องจากเป็นการใช้เว็บที่เป็นดอทที่ตรงกับความต้องการของตนเองได้ และสามารถพัฒนาอะไรได้อีกหายอย่างถ้าเก่งพอ แต่ว่า ต้องแลกด้วยการเช่าโฮสต์และจดโดนเมนเอง (เสียตังส์) นี่ข้อข้อได้เปรียบต่อการใช้บล็อก แต่มีคนอีกจำนวนมากเช่นกัน ที่ไม่ต้องการจะไปกังวลเกี่ยวกับการที่ต้องเสียเงินเช่าโฮสต์และซื้อโดเมนเนมเอง  และผู้ที่ต้องการทางเลือกที่ดีควรจะหันไปมอง หรือ ลองใช้ของ blogger.com กันดูนะครับ
bloggrer is the best to blogging
Blogger

ผมเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้ บล็อกเกอร์ ในการเขียนอะไรต่างๆ ทั้งเพื่อเผยแพร่ความรู้ และเพื่อเงิน นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มและดีมากๆ เลยครับ จึงได้ใช้เขียนบล็อกมาอย่างต่อเนื่อง ลองมาดูเหตุผลว่า ทำไมผมจึงรู้สึกดีต่อการใช้ Blogger นะครับ

เหตุผลข้อที่ 1 เป็นบริการฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ไม่ต้องไปกังวลว่าจะเสียเงิน หรือถ้าอยากจะซื้อเป็นของส่วนตัวก็ไม่ได้ด้วย ไม่ต้องห่วงว่า เขียนอะไรเยอะๆ แล้วจะมีปัญหา เพราะระบบดีมาก เราไม่ต้องเสียเงินเพื่อการสร้างบล็อกหรือการจัดการใดๆ ไม่ใช่แค่บล็อกเดียว แต่มากเท่าไรก็ได้

เหตุผลข้อที่ 2 เป็นการซับพอร์ต หรือสนับสนุนของ Google (Googleแ.com) เพราะเป็นเจ้าของ blogger เมื่อเราใช้ blogger บล็อกของก็จะถูก index อย่างรวดเร็ว และบล็อกของเราก็จะได้รับการ รีจิสเตอร์และเวริไฟด์ ใน Google's Webmaster tools อย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องต้องทำการ เพิ่มบล็อกของเราไปที่ Webmaster tools แห่งใดๆ ทั้งสิ้น

เหตุผลข้อที่ 3 มีเทมเพลตให้เลือกฟรี มากมายที่นี่ ในขณะที่ในเว็บบล็อกอื่นๆ ไม่สามารถให้เทมเพลตฟรีๆ มากมายขนาดนี้ ยิ่งตอนนี้ มีผู้บริการเพมเพลตฟรีในเว็บไซต์ต่างๆ นับเป็นพันๅ แห่ง จึงสามารถดาวน์โหลดมาใช้กันฟรี และเลือกได้ตามใจชอบ และเปลี่ยนได้ตามแต่จะปลื้ม

เหตุผลข้อที่ 4 มีระบบที่สนับสนุน AdSense ด้วย (Built-in AdSense support) อย่างที่ผมได้กล่าวมาแล้วว่า ตั้งแต่ Google ได้เป็นเจ้าของทั้ง Blogger และ AdSense แล้ว จึงเป็นสิ่งที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อว่า เราสามารถเชื่อต่อทั้งสองอย่างเข้าด้วยกันอย่างง่ายดาย นั่นคือบล็อกเกอร์ของคุณจะสามารถเพิ่มหรือวางโฆษณาของ AdSense ได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มโค้ดโฆษณานั้น ด้วยวิธีแมนนวลได้เลย หากต้องการจะทำ นี่เป็นเหตุผลหนึ่ง เหตุผล 6 อย่าง ที่คุณต้องใช้ blogger ซึ่งสำคัญมาก

เหตุผลข้อที่ 5 สามารถใช้ โดเมน ของตัวเองได้ โดยปกติแล้ว ผู้ที่ใช้บล็อกจะสามารถมีชื่อบล็อกได้ตามที่ตนต้องการ เช่น 

http://[ชื่อบล็อกของคุณ].blogspot.com  อย่างของผมก็เป็น http://blogsetthi.blogspot.com/

แต่แทนที่คุณจะใช้ชื่อตามระบบมาตรฐานนี้ คุณก็สามารถซื้อโดเมน(ชื่อเว็บไซต์) เป็นของตัวเองได้ และคุณก็จะมีชื่อเว็บเป็น www.ชื่อเว็บคุณ.com ซึ่งทางบล็อกเกอร์ก็มีคำแนะนำสำหรับการใช้ชื่อเว็บของตัวเองให้เราได้ศึกษาก่อนทำด้วยนะครับ ง่ายป่ะ

เหตุผลข้อที่ 6 การควบคุมเทมเพลต ขณะที่นักเขียนบล็อกทั้งหลายต้องการจะใช้ภาษาของตัวเองในการสื่อสาร ก็ต้องการเทมเพล็ตที่เหมาะกับตัวเองด้วย ทาง Blogger ก็อนุญาตให้ผู้ใช้บริการสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ทั้งเกี่ยวกับ โค้ดและ HTML ภายในเทมเพล็ตเหล่านั้น ถ้าหากเรียนรู้ โครงสร้างโคัดของบล็อกเกอร์  แล้วก็จะสามารถทำสิ่งที่ดี ๆ ในเทมเพล็ตของตัวเอง ได้อีกหลายอย่างเลยทีเดียว

นี่คือ เหตุผล 6 อย่าง ที่คุณต้องใช้ blogger ที่ว่าทำไมคุณจึงควรจะหันไปใช้ Blogger ถ้าต้องการที่จะเป็นนักเขียนบล็อก เพียงแค่ไม่กี่นาทีคุณก็จะสามารถมีบล็อกเป็นของตัวเองและสามารถดำเนินการได้ แค่การใช้ความพยามเพียงนิดหน่อยเท่านั้นเอง แล้วการเขียนบทความที่ดี ก็จะเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยทำให้การเขียนบล็อก ง่ายมากยิ่งขึ้น อ่านได้ที่ เว็บแรงด้วยคีย์เวิร์ดดี