Themplate หรือ Theme แจกฟรี

Template หรือ Theme แจกฟรี


BlogSetThi.bloglspot.com ของเราอยากจะพูดถึงเรื่องที่หลายๆ คนต้องการจะทราบ นั่นก็คือ การลง Free Template หรือ Theme แจกฟรี ตามเว็บต่างๆ ให้เรานำมาใช้กับ blogspot ของเราได้ เพราะว่าในปัจจุบัน มีแจกกันมากมายให้เลือกใช้ แต่ก็ต้องดูด้วยนะครับ เดี๋ยวได้ของแถมตามมาด้วย ผมเป็นคนหนึ่งครับ ที่ชอบลองเอา Theme แบบนั้นแบบนี้มาลอง ถ้าใช้ง่าย ไม่หนัก ก็ใช้แม้บางทีอาจจะมีข้อบกพร่องบ้าง ก็ชั่งหัวมัน(สัมปะหลัง)อย่าวิตกมากนัก

1. Free Theme/Template ดาวน์โหลดใช้ได้ฟรี
คุณสามารถจะหาธีมสวยๆ ตามใจคุณได้โดย หาใน Google ว่า
- "Free blogger templates"
- "Free blogger theme"
- "Free download blogger templates"
- "...... blogger templates"
- "...... blogger templates"
(ที่ผมใส่ ..... ไว้ก็คือ อาจจะใส่ว่า "games" "Shopping" "Beauty" "Green" ก็แล้วแต่จะหาแหละครับ

2. ดาวน์โหลด Theme/Template
3. ควรจะ copy หรือ คัดลอกคำอธิบายหรือ Description ของธีมหรือเทมเพลตนั้น มาด้วย เผื่อจะได้เอามาอ่านเป็นคู่มือในการใช้ 
4. การติดตั้ง Theme/Template เพื่อใช้ในบล็อกของคุณเอง
5. อย่าลืม!!! ก่อนที่จะติดตั้ง ก็ให้ทำ Backup ของคุณเอาไว้ก่อน เผื่อถ้าผิดพลาดอย่างไร เราจะได้นำมันมาติดตั้งกลับเข้าไปเหมือนเดิม แหล่มเลย!

blogger Theme free Download
ตัวอย่างการใช้ คีย์เวิร์ดค้นหา

จากภาพตัวอย่างนี้ ผมใช้คีย์เวิร์ดว่า "free blogger template" ก็ออกมาให้เลือกมากมาย ถ้าคุณเป็นคนที่พิถีพิถันมาก ก็อย่าใจร้อนครับ หาไปเรื่อยๆก่อน และดูว่าอันไหนที่ลงไม่ยาก ก็เลือกอันนั้น แต่ถ้าคุณเก่งก็เลือกยากเท่าไรก็ได้ เพราะมันสามารถปรับได้ทั้งนั้นแหละครับ

แค่นี้ก็สามารถมี Theme/Template ฟรีๆ มาลงติดตั้งในบล็อกของคุณเองแล้ว ซึ่งจะเลือกให้มีอย่างไรก็ได้ ถ้าไม่ได้ติดเรื่องของลิขสิทธิ์อะไร ก็สามารถที่โมดิฟาย หรือ ปรับแต่งTemplate ให้เป็นแบบที่ตัวเองต้องการได้สบายๆ ครับ โดยทั่วไปแล้วเจ้าของ Theme/Template เขาจะขอไว้ว่า อย่าเอาเครดิตที่ติดอยู่ออก (เขาอยากได้แบ็คลิงค์) ก็จัดไปครับ อย่าได้หวงเพราะเราไม่ได้ใช้เงินซื้อมานี่ แต่ บล็อกเศรษฐี ของผมขออนุญาตขี้เหนียวลิงค์ออกหน่อยนะ อย่าบอกเจ้าของเขาละ : )