เศรษฐียุคใหม่ ต้อง…

เศรษฐียุคใหม่ ต้อง…

วันนี้เหงาๆ หาอ่านอะไรฝรั่ง ทำให้หวนคิดถึงตัวเองที่ยังจนอยู่ เลยเจอหัวข้อนี้เลย เศรษฐียุคใหม่ ต้อง... นั่นคือ ต้องคิดและทำแบบนี้ ซึ่งคนที่เขารวยแล้ว มักจะมีอะไรที่ต่างไปจากเราพอสมควร BlogSetthi.blogspot.com เราเองก็เขียนเรื่องราวต่างๆ ทั้งประสบการณ์  และความรู้จากผู้อื่นด้วย นั่นเพราะ การทำงานเพื่อ หาเงินออนไลน์ ก็เช่นกัน ก็มีแนวคิดที่ต่างกันด้วย ลองอ่านกันดูครับ เพื่อกระตุ้นและปรับตัวเราเอง

– ให้คนอื่นทำงานให้

จะมีประโยชน์อะไร ถ้าคุณมีรายได้ที่มากขึ้น แต่ผูกติดความสำเร็จไว้กับตัวเองเพียงคนเดียว สร้างทีมงานขึ้นมาแล้วลุยร่วมกันจะง่ายกว่า

คนจะรวยต้องคิดแบบนี้
วอเรน บัฟเฟตต์

– ทำงานน้อยแต่ได้เงินเยอะ

กฏ 80/20 ยังคงใช้ได้ดีเสมอ งานหลายอย่างบนโลกใบนี้ทำแค่ 20 แต่ได้ผลตอบแทน 80 ก็มีถมไป

– มีเวลาว่างมากมาย

เวลาเป็นสิ่งที่สูงค่ากว่าเงิน ประเด็นคือคนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่าการหาเงินเยอะๆ จะต้องแลกกับเวลาทำงานที่เยอะขึ้นด้วย

– มีระบบ Make Money

ถ้าคุณทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน คุณจะรู้ทันทีว่าคุณคือหนึ่งในระบบ Make Money ยกเว้นงานที่คุณทำเป็นงานที่มีเป้าหมายที่สูงกว่าเงิน ดังนั้น ถ้าอยากรวยทั้งเงินและเวลา ก็ต้องสร้างระบบให้ได้

– อิสระอย่างเดียว

ถ้าคุณหลงรักชีวิตตัวเองได้ นั่นคือสุดยอดของการใช้ชีวิต ขอให้เพื่อนๆสู้เพื่อความสุขของตัวเองและครอบครัวเป็นหลัก แล้วก็แบ่งปันสิ่งที่มีสิ่งที่ดีคืนกลับสู่สังคม สู้ๆ

เป็นอย่างไรบ้างครับ หลังจากอ่านเรื่อง เศรษฐียุคใหม่ ต้อง... มีความเหมือนและแตกต่างไหม? ส่วนตัวผมแล้ว คิดว่า สมแล้วที่เรายังเป็นอย่างนี้ เพราะผมถูกโปรแกรมมาเป็นแบบนี้ จึงต้องปรับแนวคิดกันละครับตอนนี้ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น