เทคนิคเพื่อการอยู่รอดใน Affiliate Market ทางออนไลน์

เทคนิคเพื่อการอยู่รอดใน Affiliate Market ทางออนไลน์


ถ้าใครที่ต้องการจะเป็นนัก Affiliate Marketer ละก็ล้วนแต่ต้องการที่จะ ได้รับผลตอบแทนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะนั่นคือเป้าหมายของการโลดแล่นอยู่บนเส้นทางการ หาเงินออนไลน์ ทำให้คิดไปถึงว่า จะมีวิธีหรือสูตรมหัศจรรย์ใดที่ไหนบ้างที่จะทำให้การทำงานเหล่านี้ ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น

ในความเป็นจริงแล้ว การทำตลาดแบนี้มันค่อนข้างจะซับซ้อนอย่างยิ่ง แต่การได้รับการฝึกฝน (ผ่านการทำงานหรือทดลอง) มาอย่างดีจึงจะทำให้สามารถประสบสำเร็จ ภายชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งนั้นก็หมายความว่า ต้องทำงานอย่างหนักและอุทิศเวลาให้มันพอสมควร

เทคนิคการหาเงินออนไลน์ ในรูปแบบนี้ มีเทคติคส์ที่ทำให้สามารถประสบผลสำเร็จอย่างที่กล่าวมาแล้ว และทำให้สามารถหาเงินได้อย่างต่อเนื่องในการเป็นนัก Affiliate ออนไลน์ได้ในปัจจุบันได้ ที่จะนำมาเสนอให้ดูนี้ นับเป็นท็อป 3 ทิป เลยทีเดียว ซึ่ง คุณจะสามารถเพิ่มการขายสินค้าและสามารถอยู่รอดได้แน่นอนครับ


แท็คติคส์การทำ Affiliate Market มีอะไรบ้าง

1. โปรโมทสินค้าโดยการในเพ็จที่ unique ต่อสินค้าแต่ละอย่าง อย่าขี้เหนียวกลัวว่าจะต้องเสียเงินเพื่อเช่าโฮสต์โดยการรวมสินค้าทุกอย่างในเว็บเดียวโฮสต์เดียวทั้งหมด ซึ่งเมื่อทำอย่างนี้แล้ว จะเป็นการสามารถโฟกัสความสำคัญไปที่สินค้าอย่างใดอย่างหนึ่งในแต่ละเว็บ การทำแบบนี้ทำให้สามารถให้รายละเอียดและความสำคัญต่อทุกๆ สินค้าได้เป็นอย่างดี

ต้องไม่ลืมอย่างยิ่ง ก็คือ การรีวิวสินค้า เป็นสิ่งที่สำคัยอีกอย่างหนึ่ง เพราะผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณจะสามารถตัดสินใจเบื้องต้นได้ว่า เพราะอะไรหนอที่ทำให้คนนั่นคนนี้เขาซื้อสินค้าชนิดนั้นๆ และอีกอย่างหนึ่ง ควรมีคำแนะนำของผู้ใช้ที่เคยใช้สินค้าชนิดนั้นมาก่อนแล้ว ไม่ใช่จะหาใครก็ได้มา เพียงแค่อนุญาตให้คุณนำรูปและชื่อของเขามาลงโฆษณาอย่างเดียวเท่านั้น อันนี้ต้องระมัดระวังด้วย

การหาเงินระบบเครือข่ายถ้าเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งคือ คุณควรจะ เขียนบทความ ที่โฟกัสไปที่ประโยชน์ของตัวสินค้าชนิดนั้น โดยทำเป็นเหมือนหน้าที่เพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษให้ลูกค้าได้อ่าน ทำให้มีความน่าสนใจดึงดูดใจ จนทำให้เกิดสนใจในข้อมูลต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า หัวข้อต้องน่าสนใจอย่างมากจนต้องการอ่านต่อ หรือ อาจทำให้เขาติดต่อกับคุณได้เลย นอกจากให้ก็คือ การไฮไลท์จุดสำคัญเป็นพิเศษด้วย นี่เป็นเทคนิคที่จะทำให้คนที่เข้ามาอ่านได้รู้ว่า เพจนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรและต้องการจะค้าหาและเรียนรู้ให้มากขึ้น

2. เสนอให้รายงานแก่ผู้อ่าน หากเป็นไปได้ก็ให้วางออฟเฟอร์นี้ไว้ให้เด่นหน่อย เช่น ด้านบนสุดของเพจหรือบริเวณใกล้เคียงแถวๆ นั้น ซึ่งคนที่เข้ามาอ่านจะต้องเห็นมันแน่ๆ และถ้าเป็นไปได้มากกว่านั้น ก็คือ ให้สร้างออโต้ข้อความโต้ตอบกับผู้อ่าน ที่ได้ให้ข้อมูลส่วนตัวไว้ในส่วนที่เรียกว่า sign up box ซึ่งข้อความเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการยอมรับอีเมลจากคุณอยู่แล้ว มีรายงานการวิจัยเรื่องการขายในอินเตอร์เน็ตไว้ว่า จะสามารถปิดการขายได้เมื่อมีการติดต่อกันในครั้งที่ 7 เท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตาม มีสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้อยู่ 2 ประการ กับเว็บเพ็จ นั่นคือ ปิดการขาย หรือ ปิดหน้านั้น แล้วหายไปไม่กลับมาอ่านอีกเลย ด้วยการที่เราได้นำเสนอ ข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์แก่พวกเขาทางอีเมลในระยะเวลาที่เหมาะสมแล้ว ก็ถือได้ว่า ได้ย้ำเตือนพวกเขาเกี่ยวกับสินค้าที่พวกเขาต้องการซื้อได้ในภายหลัง จะพบว่า คุณสามารถปิดการขายลงได้ ทั้งนี้ ให้มั่นใจด้วยว่า เนื้อหาหรือข้อมูลที่ส่งไปนั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อการขายสินค้าอะไร อย่าทำแบบหว่านแห นะครับ

การเขียนนั้นต้องโฟกัสลงไปตรงจุดสำคัญเลยว่า สินค้าของคุณจะทำชีวิตและสิ่งต่างๆ เหล่านั้นง่ายขึ้นอย่างไร และสนุกกับมันได้อย่างไร รวมไปถึงการบ่งบอกถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกันไปในอีเมลด้วย พยายามหลีกเลี่ยงอย่างยิ่งก็คือ การใช้คำว่า "ฟรี" เนื่องจากระบบอีเมลของบริษัทต่างๆ ได้บรรจุคำพูดในลักษณะดังกล่าวนั้น เป็นเนื้อหาสแปม เมลนั้นของคุณก็จะถูกเดังไปอยู่ที่ ถังขยะ หรือ ใน junk เสียก่อนที่เจ้าของอีเมลจะได้อ่าน ให้ทำการโน้มน้าวให้ผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้เพื่อรับ ฟรีรีพอท (รายงานการดำเนินงาน) ว่าเขาจะพลาดโอกาสที่ยิ่งใหญ่ไปถ้ายังไม่ยอมไม่ได้ซื้อสินค้าหรือบริการของคุณที่มีอยู่ แบบว่า "ห้ามพลาด" เลยทีเดียวนะครับ

3. หาแทรฟฟิคที่มีเป้าหมายหลักเกี่ยวกับสินค้าของคุณ ลองคิดดูนะครับว่า หากผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณแล้ว แต่ไม่ได้สนใจอะไรในเว็บไซต์ของคุณเลย เขาก็แค่เข้ามาแป๊บเดียวแล้วก็ออกไปแล้วไม่กลับเข้ามาอีกเลยจะเกิดอะไรขึ้น อย่างน้อยที่สุดตามระบบ seo ก็มีผลเสียแน่นอนอยู่แล้วนะครับ ฉะนั้น การที่จะดึงกลุ่มคนเป้าหมายไว้ในเว็บของคุณได้นั้น ก็ต้องมีการเขียนบทความที่เป็น unique content ไปซับมิตได้ที่ e-zines และ e-reports เป็นต้น ซึ่งเป็นเว็บรับซับมิตบทความฟรี เป็นการโปรโมทเว็บของคุณไปในตัว การทำแบบนี้ จึงเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แคบมากขึ้น หากเขาเข้าไปอ่านแล้วเห็นว่า น่าสนใจ ก็อาจจะตามลิงค์เข้ามาสู่เว็บคุณและรับบริการนั้นๆ ได้

ให้พยายามเขียนให้ได้สัปดาห์ละอย่างน้อย 2 บทความ ให้มีความยาวของบทความอย่างน้อย 300 - 600 คำ ตามการนับของ MS Word หากคุณสามารถทำอย่างนี้ อย่างต่อเนื่อง จะทำให้สามารถหาแทรฟฟิคจากกลุ่มเป้าหมาย เข้ามาสู่เว็บทำเงินของคุณ อย่างน้อย 100 คนต่อวัน นับว่ามากพอสมควร (แทรฟฟิคที่ได้จากแต่ละเว็บ นะครับ)

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมหลักการที่ว่า จะมีคนสนใจในการรับบริการหรือซื้อสินค้าของคุณอยู่ที่ร้อยละ 1 หรือ 1 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น ฉะนั้นหากต้องการขายให้ได้สัก 10 ชิ้น/อย่าง ก็ต้องหาแทรฟฟิคเข้ามากสัก 1,000 คน ตามสถิติโดยเฉลี่ยของผู้ที่ หาเงินออนไลน์แบบนี้

แท็คติคส์ที่ได้ให้ไว้ข้างบนนี้ ไม่ได้ยากเกินกว่าที่คุณจะทำมันได้นะครับ "ถ้าคิดจะทำ" เพียงแต่ว่า มันอาจจะต้องใช้เวลาและการวางแผนทำงานสักหน่อย เมื่อคุณสามารถทำตามแบบที่ได้บอกไว้นี้แล้ว รับรองว่าแต่ละวันจะมีการปิดการขายได้เป็นจำนวนมากแน่นอน

เมื่อคุณได้นำทิปหรือเทคนิคเหล่านี้ ไปปฏิบัติในโปรแกรมการตลาดที่เราเรียกกันว่า "Affiliate Marketing" ก็จะสามารถทำเงินได้ และสามารถอยู่รอดในตลาดแบบนี้ได้ แต่จำไว้ว่า ใช่ว่าจะสามารถทำได้ทุกคนนะครับ นอกจากนี้แล้ว ให้คิดถึงเช็คจำนวนมหาศาลที่คุณจะได้รับ เป็นการตอบแทนจากความพยายามนั้นด้วยนะครับ